Tuesday, September 1, 2009

Vẻ Đẹp từ Bên Trong

"Khi bạn xấu xí từ bên trong, điều đó sẽ thể hiện rõ qua bức ảnh." McKey Sullivan, cô gái mạnh mẽ từng chiến thắng America's Next Top Model cycle 11, đã phát biểu như thế.

Cuộc thi Milano Ikon - Paint My Life đã chính thức bắt đầu vào ngày 28/8/2009. Đến nay, dù chưa đầy 1 tuần, ban tổ chức đã nhận được ảnh tham dự từ khá nhiều bạn trẻ. Không lấy làm ngạc nhiên, khi yêu cầu đưa ra đủ thoáng để mọi thí sinh đều có thể bay hết mình cùng sự sáng tạo. Chỉ cần 3 tấm ảnh (chân dung, toàn thân, phong cách) là bạn đã có thể tham gia vào cuộc chơi với nhiều giải thưởng giá trị (tiền mặt, hiện vật, học bổng và cơ hội việc làm tại Milano).

Vài em thắc mắc với mình, rằng thế nào mới gọi là "phong cách"?! Hmm. Đây là một câu hỏi thú vị, mà mình sẽ dần trả lời từ nay cho đến hết thời gian đăng ký - 28/11/2009. Bi chừ, mình sẽ bàn về điều cơ bản nhất: Vẻ Đẹp từ Bên Trong.

Không dùng cách diễn giải "sách vở" đâu, đừng mong đợi "Em ghét chiến tranh, em iu hòa bình" nhé. Đây không phải là một cuộc thi hoa hậu. Mất cả đời có khi chưa hiểu được một con người, xem ảnh bắt hình dong thì thiên hạ... chửi chết. Thế nên, mình sẽ tạm gác nét đẹp tâm hồn sang một bên, thôi em sống cho riêng em biết hehe. Vậy ngoại trừ... tâm hồn, inner beauty còn có thể xuất phát từ đâu?


America's Next Top Model

1. Nét Đẹp của Sự Tự Tin (Beauty of Confidence):

Bạn phải tin là bạn đẹp. Ah, không đồng nghĩa với việc lải nhải một cách rỗng tuếch "Tui đẹp tui đẹp" nhé.

Chuẩn mực của cái đẹp liên tục được tạo ra để ta phá vỡ. Nếu Twiggy không xuất hiện ở thập niên 60, chưa chắc các người mẫu đã gầy gò như hiện nay. Người ta từng dự đoán cơn sốt Twiggy chỉ kéo dài được tầm một tháng là cùng, nhưng giờ đây bà đã trở thành Fashion Icon. Tương tự, chiều cao của Kate Moss thấp hơn mức trung bình của một model. Nhưng nếu Kate tự ti vì điều đó, cô đã không trở thành một trong những siêu mẫu hàng đầu thế giới, từng xuất hiện trên 300 bìa tạp chí.

Kẻ khác có thể mang những khiếm khuyết hình thể (theo góc nhìn đại chúng) của bạn ra cười đùa, thì đã sao? Cho dù mập, ốm, cao, thấp vv. - bạn vẫn đang đại diện cho những nhóm người không hề nhỏ một chút nào! Thay vì chọn size quần áo không phù hợp để "giống chuẩn", hãy vận dụng tư duy vào cách phối đồ, sao cho khỏe khoắn, năng động, bật lên được cá tính của bạn.

Hãy cùng quay về nguồn gốc của sự tự tin: Hiểu rõ bản thân mình. Ưu điểm của bạn là gì? Đôi mắt, vòng eo, mái tóc hay chiều cao? Fashion is all about exaggeration. Khi người xem quá chú ý vào những thế mạnh của bạn, họ sẽ dễ dàng cho qua những điểm yếu nếu có (mà bạn cũng hoàn toàn có thể "che" được nhờ vào trang phục và góc chụp).

Bài tập đầu tiên: Soi gương để tìm angles giúp bạn tự tin nhất.

"Being beautiful is all in the attitude, it's about confidence." - Ciara


[ANTM]_Analeigh13

2. Nét Đẹp của Cảm Xúc (Beauty of Emotions):

2 điều chán nhất khi xem một tấm ảnh: Vô Hồn hoặc Giả Tạo.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment