Monday, September 7, 2009

H2Teen Concert – The Finale

resized_IMG_7073

Nói hoài thì cũng mệt, nhưng thật sự không đỡ nổi một số trang báo mạng, tin tức đưa lên không thèm kiểm chứng gì cả!

Chả biết ai đang chịu trách nhiệm bên Zing News. Hết hôm nọ bài "Hot boy kiêm hot blogger kiêm hot photographer kiêm model ảnh bìa báo 2! báo VTM kiêm tốt nghiệp 3 trường đại học" được đăng, nay lại có vụ "Hiền Thục 'lộ hàng' vì nhảy quá sung" (?!).

Điêu thì điêu nó vừa vừa í. Ngồi ngay sát sân khấu, hàng họ ai có nhỡ bay ra khỏi xiêm y, thoát khỏi tầm nhìn sao? Nguyên văn là Hiền Thục chỉ lấy tay kéo áo một số lần thôi. Hòa Mi còn khều mình, "Ui, coi chừng có... sự cố nha!"

Dường như đọc được suy nghĩ của khán giả, Hiền Thục đã giao lưu như sau: "Lúc nãy các bạn có thấy áo Hiền Thục bị tụt xuống hông? Mà nếu có cũng hông sao đâu nha, vì ở trong Thục còn mặc một lớp áo nữa."

Qua ngòi bút của phóng viên bên Zing, nó trở thành: “Nếu các bạn thấy bên ngoài Hiền Thục đẹp thì bên trong càng đẹp hơn”.



Lạy hồn!

Ah, còn chuyện lipsync (hoặc playback) của đa số các ca sĩ tham gia, mình thấy chấp nhận được. Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới cũng vậy - có một số chương trình mà khán giả đến để "buy experience". Nếu so với các show như Thế Giới V-Pop hay Âm Nhạc Của Tôi (nhép toàn tập) thì sẽ thấy sự khác biệt quá rõ rệt về sự hoành tráng trong khâu dàn dựng, sự hưởng ứng của khán giả cũng như nhiệt huyết của ca sĩ. Nói thật, diễn sung rứa, có nhép hay hát phô - người xem cũng dễ dàng bỏ qua.

4 người mình chắc chắn hát live 100% là: Anh Khoa, Phương Thanh (trọn vẹn), Wanbi, Khánh Phương (bài sau).

Trong nhóm này, chỉ mỗi Anh Khoa là hoàn thành xuất sắc trên khía cạnh chuyên môn. Chất giọng của anh phải nói là hơn hẳn tất cả các ca sĩ còn lại. Thế nên, cho dù dòng nhạc Rock anh chọn phù hợp với đối tượng lớn-hơn-teen, vẫn cần thiết một người như thế cho đêm diễn.


resized_IMG_7107

Trước khi chị Chanh bước ra, mình đã đùa với em Minh đi cùng, vốn là fan của Chanh: "Thế nào bả cũng hát Em Giận". Ngay chóc! Teen quá mà. Kakaka. Phương Thanh thể hiện bài đầu ok, đến bài thứ 2 có dấu hiệu mệt, nhiều chỗ xuống thấp không thể nghe rõ chữ. Tuy nhiên, do chị chịu "quậy" với khán giả, nên họ cũng hát cùng để đỡ giọng cho chị. Duyên sân khấu của Chanh hãy còn tốt chán.

Chanh là ca sĩ duy nhất hát những... 4 bài nhé, cứ mỗi lần xong, ở dưới lại... "Nữa điiiii" hahaha. Ah, ở ca khúc Một Lần Cho Mãi Mãi, nghe chị reach high notes "đã" hết lỗ tai. Hic, biết là Chanh luôn hết mình, nhưng nên có những biện pháp để dưỡng. Ừ thì "đã" thiệt đó, vẫn không khỏi lo lắng giùm sức khỏe của chị.


Wanbi hát sống ca khúc tự sáng tác, phần trầm được, nhưng khi lên cao bị hụt hơi. Chắc do bài trước nhảy nhiều quá, về sau mới... đuối. Khánh Phương thì muôn thưở vẫn thô và phô, chịp. Nhưng thôi, chịu khó live cũng đáng khuyến khích.


resized_IMG_6926

Mình vừa Google em MC Thanh Tú, không lầm thì là con zai của chú Thanh Bạch. Nếu thế bất ngờ quá, vì cách đây 3 năm còn tập gym cùng chỗ, sao giờ nhìn... khác hẳn. Giống Ling Dezign, ha ha.

Xem tiếp những hình ảnh của Phương Thanh, Anh Khoa, Wanbi, Khánh Phương, Thu Thủy, Cao Thái Sơn.

No comments:

Post a Comment