Thursday, September 24, 2009

Thời Trang & Phụ Nữ

Ở đêm diễn Pre-show thứ 2, cả 3 khách mời giao lưu đều là phe kẹp tóc. Hơ... Gọi là "kẹp tóc", hay "áo dài", liệu có còn diễn đạt chính xác 2 chữ Phụ Nữ không nhỉ? Ôi, như thế hóa ra lại đang nhốt chị em vào chiếc hộp định kiến rồi. Việc chi phải tóc dài với cả áo dài, đúng không? Thích thì vận, không thích thì cắt roẹt đi. Nữ giới thế hệ mới hấp dẫn bởi họ biết cách thể hiện cái tôi của mình, chứ không chỉ là... background cho các ông chồng nữa.

Dù vẫn đứng bên phe mày râu (hoặc không râu), nhưng mình luôn ủng hộ tinh thần bình đẳng giới tính, và hoan nghênh từng cơn sóng Girl Power qua mỗi thế hệ. Nhiều bác sợ quyền hành về tay phụ nữ, cho rằng họ cư xử... cảm tính. Mà dẫu có thế thật, cảm tính chưa hẳn là không tốt, ai bảo làm ăn không cần trực quan nhạy bén? Mình để ý, những cặp vợ chồng thành công về nhiều mặt (kinh tế, giáo dục, hạnh phúc gia đình vv.) - chưa từng có trường hợp người này quá... trên cơ so với người kia. Khi khả năng của đàn ông và phụ nữ được kết nối chặt chẽ bởi tình yêu và sự tôn trọng, sức mạnh đạt được sẽ vô cùng lớn. Just like Mom & Dad - they're so M.F.E.O.


New0011

Nhà thiết kế Hà Trương đã phát biểu: Nữ tính hay không thuộc về bên trong, chứ không chỉ là những sự thể hiện bên ngoài. Đúng thật. Một cô gái có thể dịu dàng và điềm đạm, không có nghĩa là cô ấy yếu đuối. Ngược lại, một người phụ nữ năng động trong công việc, không có nghĩa là nàng cộc cằn và khô khốc.

Thế rốt cục, nữ tính phải bao gồm những tính nào? Nó thuộc về bản chất của mỗi người - chả ai giống ai, chứ không tự dưng... fake mà được. Tục ngữ cũng có câu: "Cha mẹ sinh con, trời sinh tính". Sự dạy dỗ chỉ để uốn nắn sao cho đứa trẻ phát huy được hết năng lực phù hợp với cá tính của chính mình thôi, đừng mong biến nó thành một người khác (nếu không thích thì thà... từ con!).

Phụ mẫu - vì rất nhiều nguyên nhân - luôn nghiêm khắc hơn với con gái. Có lần đọc một bài báo về cô ca sĩ trẻ kia - mỗi khi hẹn hò người yêu đều phải dắt bố mẹ theo cùng để... quản lý, thấy hết sức vớ vẩn! Thương con kiểu độc tài như vậy, nó mà đã xổ lồng, chỉ có hư hỏng và... quá hư hỏng.

Chẹp.

Anyhow, mình nể chị em lắm. Đặc biệt ở một xã hội vẫn ít nhiều xem trọng nam giới hơn thế này, phụ nữ đã và đang cố gắng gấp nhiều lần để chứng tỏ năng lực của họ, dần xóa bỏ những quan niệm cổ hũ hàng nghìn năm qua. Hey, ain't no mountain high enough.


New0001

Getting ready for 2nd night. Lần này khoác hẳn nguyên bộ Maschio, trong đó áo sơ-mi vừa mới mua hôm kia.


New0003

My lil buddy Marcel has just been back from Germany, this time with his girlfriend Clarisse. They're such a lovely couple!


New0015

Chung Thục Quyên - ta còn cao hơn Tây nhé hehehe.


New0014

New0021

New0025

Xem tiếp những hình ảnh đẹp mình đã chụp trong đêm thứ 2 – bao gồm bộ sưu tập của nhà thiết kế trẻ Hiền Lê, cùng phần trình diễn của Phương Vy và Lê Hiếu. ^^

No comments:

Post a Comment