Monday, September 14, 2009

Blogging All The Way to The Bank

1a


Những ngày cuối của 360, một vài kẻ - vốn ganh ghét lâu năm - đã vào blog của mình và comment rất hả hê: Để xem 360 chết thì mày... kiếm tiền bằng cách nào.

Không lạm bàn về những công việc khác của mình, chỉ riêng khoản blogging thôi, cũng đủ khiến mình liên tưởng đến thành ngữ:

"Cười người hôm trước, hôm sau người cười."

Câu này rất hay nhé! Nó khác với "Gieo gió gặt bão" hay "Ở ác gặp ác". Đối tượng được ám chỉ là những kẻ suốt kiếp ngồi lê đôi mách, quan sát xem thiên hạ có được cái gì để... tị nạnh, mất mát cái gì để... ha hả ra mà cười. Tính xấu chưa kịp tác động đến đối phương, đã ảnh hưởng ngược lại bản thân. Bởi thay vì tập trung năng lượng vào sở trường để phát triển, họ lại mất quá nhiều thời gian để so đo từng li từng tí với người khác.

Sống trên đời, "được và mất" đều phù du lắm. Sống thế nào để khi mất đi vẫn còn nằm trong tim, trong nhí nhớ của những người xung quanh, thế là đủ. Được là được những gì đằng sau vẻ bề ngoài, chứ không phải lớp vỏ bọc hào nhoáng. Thế nên, mình chưa bao giờ lo sợ sẽ mất đi một người bạn nào cả. Nếu là bạn thật sự, tự khắc sẽ hiểu sâu thẳm trong từng dòng chữ, điều mình muốn thể hiện là gì.

Tà ý thường trực sẽ giết bạn mỗi khi gặp khó khăn, bởi bạn nghi ngại, bởi bạn khiếp sợ ý nghĩ những kẻ xung quanh cũng mang tà ý giống mình. Giữ cái Thiện cho Tâm, mọi thứ dần sẽ bình yên trở về quỹ đạo.

Trải nghiệm... hay đấy chứ.

Vẫn đang sống và học.

Từ giờ đến cuối năm, mình sẽ còn được lên báo kha khá, nhưng với vai trò ngược lại. Thay vì viết về nhân vật, mình sẽ trở thành nhân vật. Bây giờ, hoàn toàn thoải mái khi được gọi là hot blogger. Khi một công việc mang đến cho bạn nhiều lợi ích về cả vật chất lẫn tinh thần, đó là điều đáng mừng. Nhu cầu tối thiểu của một con người là gì? F.R.E.E.D.O.M.


IMG_7433


VIỆT NAM NEWS

Sunday, September 13, 2009

Blogging All The Way to The Bank

by Văn Đạt

He was studying in a high school in the US and feeling very homesick. He began writing emails to his friends in Viet Nam, but switched to writing blogs so he could communicate with everyone at the same time, not to mention make new friends.

Little did he realise then that blogs, which have become spaces for all and sundry to express themselves, have also become places where writing and communication skills are highlighted and rewarded.


IMG_7434


Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment