Thursday, September 3, 2009

Thôi Thì Ta... Chia Tay

resized_IMG_6801

Thỉnh thoảng, lại có một số bạn ghé blog mình nhận xét rằng: Dạo này viết nhạt quá, vào không biết đọc gì! Mình không cần thiết phải giải thích hay... biện hộ, nhưng khi cùng một câu hỏi được đặt ra trên 2 lần, vài dòng hồi đáp âu cũng hợp lý.

Sự tôn trọng đến từ nhiều phía. Nếu bạn muốn góp ý cho mình về bất kỳ chuyện gì kém liên quan đến entry, nên liên hệ qua các hình thức tin nhắn riêng. Mình sẽ không duyệt qua những comment "không biết đọc gì", bởi sẽ làm mất hứng các độc giả khác. Vả chăng, bản thân mỗi người cũng nên biết chọn lọc. Trung bình, một tuần mình sẽ cho ra đời ít nhất 7 entries, một tháng cũng tầm 40 - 50, theo nhiều chủ đề khác nhau. Nếu cảm thấy không còn hứng thú với bất kỳ điều gì mình chia sẻ nữa, thôi thì ta... chia tay.

Nghe hơi sến, nhưng thực tế là như rứa mà. Trong tình yêu cũng vậy, đến một lúc nào đó chẳng thể hiểu nhau như ban đầu, dừng lại sẽ là cách tốt nhất để giữ gìn những kỷ niệm đẹp mà cả 2 đã từng trải qua. Ngay cả với bạn bè thân thiết, có khi nên ít gặp nhau một thời gian, để biết trân trọng giá trị của nhau hơn.

"Không thích chó mèo, thế mà vẫn ngồi đọc say sưa, tại “anh chủ” của con mèo viết lôi cuốn quá." - Một cô bạn xứ Bắc đã comment cho entry Mèo Bụi Đời. Mình rất vui khi tìm được những sự đồng cảm như thế. Thiết nghĩ, mỗi người đều có những đam mê riêng, bình thường thôi. Tuy nhiên, thay vì cứ muốn người khác viết theo đề tài mong muốn của bạn, tại sao không "thử" tìm hiểu thêm những lĩnh vực khác? Cũng đâu có hại gì, đúng không?


IMG_6700

Báo có thể chính thống hơn blog (Việt Nam thôi), nhưng blog mới là hướng phát triển đương đại của truyền thông. Blog critic ở nước ngoài rất được xem trọng, thậm chí họ còn được mời để làm giám khảo những cuộc thi lớn. Nhận lời chấm Milano Ikon là vì vậy, bởi Milanogoods có hướng suy nghĩ rất phù hợp với tiêu chí làm việc của mình.

Người viết blog không bị chi phối bởi "đường lối", "hướng đi của tờ báo". Thế nên, trong cái chủ quan của họ, đôi lúc vẫn khách quan hơn đối với những chi tiết mà báo giấy "cố tình thay đổi để... phù hợp".


Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment