Sunday, September 20, 2009

Từ Thiện cùng Chân Dài @ Tây Ninh

resized_IMG_7551

"Eh Robbey, sáng mai đi từ thiện, vào Facebook của tôi đọc thêm tin tức".

2h sáng online thì nhận được tin nhắn của siêu mẫu Trang Trần. Chả biết đầu cua tai nheo như nào, mà đã khuya rồi nên cũng ngại phá giấc cô nàng, chỉ biết sms "Khi nào dậy thì báo thời gian và địa điểm nhé!"

7h30 điện thoại réo inh ỏi, nghe giọng khàn khàn ở đầu dây bên kia: "Thức chưa? Bay ra Nhà văn hóa Thanh Niên đi, 8 rưỡi xe khởi hành." Ọc ọc. Ườn ra thêm 5 phút mới chịu bò vào toilet, đánh răng rửa mặt, vớ đại quần áo và chạy ra điểm hẹn.

Ta nói, không riêng mình mà các nhân vật khác cũng chỉ được báo tin vào... giờ chót! Chung Thục Quyên vận đồ giản dị nhưng vẫn nổi bật cùng sắc vàng, trang điểm mộc đến mức suýt nữa không nhận ra người vừa nhận 3 giải thưởng từ cuộc thi Miss Supranational. Trâm Anh lịch lãm trong bộ váy đen, và Trang Khàn... man nhất với bộ cánh bụi bụi.


resized_IMG_7539

Cánh nam giới có mình, Huy makeup và diễn viên Hải Anh. Anh này vừa bay vào Sài Gòn tối hôm trước, chỉ để tham gia chuyến từ thiện (và quay về Hà Nội ngay sau đó để tiếp tục công việc) - nhiệt tình phết! Phóng viên Thành Trung có ghé qua trước khi xe lăn bánh, nhưng do bận... chạy show nên chỉ kịp chụp cho mọi người vài tấm ảnh và gửi lại một khoản tiền đóng góp. Các người mẫu Thu Hằng, Quang Thịnh, Loan Trần và ca sĩ Maya không sắp xếp đi được cũng đã chung tay gửi quà nhờ đoàn đại diện mang theo giùm.

Tính bạn Trang quyết đoán vậy đó, nói liền làm liền ah. Vừa nhận được link bài báo nói về hoàn cảnh bé Mai Xuân Trường do một người bạn share trên Facebook vào trưa 17/9, Trang Khàn lập tức liên hệ tất cả bạn bè để tổ chức chuyến đi vào... sáng hôm sau. "Thương quá, nhìn ảnh khó cầm lòng được".

Do... không biết đường nên tận giữa trưa mới đến nhà cô Mến, sau khi đã nhận được những chỉ dẫn từ dân địa phương. Tới nơi, thấy bé Trường đang hí hoáy tô màu cùng chúng bạn trước cửa nhà, phía trong đã đông đảo thành viên của một đoàn đến trước. Mình và các bạn mẫu đứng chờ họ về bớt, kẻo ngột ngạt quá người bệnh lại không thở được. Thế mới biết, tinh thần "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta vẫn cao lắm, thông tin chỉ mới lên báo 1 ngày đã được nhiều tấm lòng quan tâm và biến thành hành động.

Chị Mến nom phờ phạc bởi khối u ác tính hành hạ, nhưng ánh mắt vẫn long lanh khi nhắc đến cậu con 5 tuổi. Hằng ngày, cậu bé tự tắm rửa, sắp cơm và rửa bát phụ mẹ. Đến đêm, Trường lại mang dầu xanh ra, xoa bóp cánh tay trái cho mẹ, nay gần như không còn cảm giác.

"Trường không có tuổi thơ. Hồi trước, vừa dạy học vừa phải lo việc nhà, nhưng chị cũng ráng sắp xếp thời gian để đi chơi cùng con vào mỗi cuối tuần. Kể từ khi bệnh trở nặng hơn 1 năm nay, chị không đi đâu được. Chỉ lui tới bệnh viện, và về nhà tri kỷ cùng chiếc võng. Chị mất mẹ từ bé, nên chị hiểu, và không muốn con mình cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự." - Chị Mến rớm nước mắt.

Nhìn cậu bé đang vô tư chơi đùa cùng hộp bút màu ngoài hiên, bỗng dưng thấy đau đau...


resized_IMG_7545

Nếu có thể, mong các bạn hãy cùng chia sẻ với bé Trường. Địa chỉ gia đình cậu: Mai Xuân Trường - 271/3 ấp Lộc Ninh, Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Điện thoại: 01264902397

Cảm ơn các báo đã đưa tin:


Xem tiếp nhật ký hành trình cùng chân dài về Tây Ninh.

No comments:

Post a Comment