Thursday, September 24, 2009

Thời Trang & Nghệ Thuật

New0132

Hôm qua treo status "Mới uốn tóc", gây xôn xao chốn Facebook. Kẻ ngạc nhiên, người náo nức, nhưng túm quần lại là ai cũng đòi post ảnh. Đây nhé, wavy wavy hihi. Papa mình chỉ chẹp miệng, "Thường thôi." Ơ hay? Nguyên văn là tóc ông í gợn sóng sẵn rồi, còn mình là tóc thẳng tự nhiên (dzị mà hok ít bạn hỏi đi ép ở đâu mới ghia chứ -.-). Ghét, mai mốt làm quá lên giống Justin thời Bye Bye Bye bi chừ.


New0067

Bên PR của tạp chí Đẹp hoạt động rất tốt, gửi thông tin và hình ảnh cho phóng viên liên tục, very nice job. Tuy nhiên, rất tự hào vì đến giờ phút này, mình vẫn chỉ dùng tư liệu ảnh "cây nhà lá vườn". Hơi chặt chém một chút, nhưng em IXUS amateur của mình cho ra sản phẩm vẫn ngon hơn nhiều máy pro nha. Bởi vậy, bên cạnh chất lượng máy, quan trọng là người chụp có mắt thẩm mỹ hay không hehe. Tối qua trời quang mây tạnh, ánh sáng tốt, mình cao hứng hơn cả 2 ngày đầu tiên, nên entry này sẽ có gần... 100 tấm ảnh. Cả nhà chuẩn bị tiếp chưởng nào.


New0076

Sau 2 đêm Fashion & Passion, Fashion & Feminineness, buổi party cuối cùng với chủ đề Fashion & Art cũng đã diễn ra thành công. Ý tưởng pre-shows thế này rất hay, vì nó tạo nên buzz trong dư luận cũng như tiền đề tốt cho main show diễn ra vào ngày mai - thứ 7, 26/09/2009.

Có lẽ nhiều bạn đang thắc mắc, Thời Trang đã là Nghệ Thuật rồi, tại sao lại đặt tên Fashion & Art? À, cũng như khi nghe nhạc, bạn thường nghe các cụm: nhạc sang, nhạc thị trường, nhạc chợ - chúng không phải là các... thể loại nhạc, mà chỉ được phân nhóm dựa trên đối tượng nghe. Với thời trang cũng vậy - những gì bạn mặc ra đường thường ngày gọi là thời trang ứng dụng, vì nó tiện lợi cho việc đi lại và dễ chấp nhận bởi đại chúng.

Tuy nhiên, nếu chỉ quanh quẩn với những gì "thấy mòn mắt - nghe mòn tai", có lẽ xã hội sẽ mãi giậm chân tại chỗ. Loài người phát triển được vì họ liên tục sáng tạo, luôn phá vỡ mọi rào cản suy nghĩ, để hướng đến những gì tốt hơn - hay hơn - đẹp hơn.

Số đông thường có xu hướng "chống cự" trước những ý tưởng mới, nhưng khi quan điểm phong kiến dần trôi vào quá khứ, chất xám của các nghệ sĩ đương đại ngày càng được trân trọng hơn. Nhờ vậy, khái niệm thời trang dù sinh sau đẻ muộn, cũng sớm có vị trí verdette không kém gì các anh chị âm nhạc, điện ảnh, vv.


Chữ ART đôi lúc bị nhận vơ. Ví như Lâm Chí Khanh khoe lông chim trên sân khấu, Ngọc Minh vận áo khoét sâu và quần bà ba, Khang Luân chụp ảnh khiêu dâm thô thiển - sau đấy lại bảo là... nghệ thuật. Khó cứu! Kể cả chị Thanh Lam giọng tốt là thế, cũng từng khiến bao người yêu nhạc bực mình, khi rên rỉ lên đồng trong Một Cõi Đi Về của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Từ đấy, cụm từ "hiếp dâm nghệ thuật" ra đời. Không phải cái gì thái quá cũng hay, lầm tưởng vậy là chết.

"Nghệ thuật không hẳn là... trên trời," nghệ sĩ thị giác Himiko Nguyễn phát biểu, "Nó là những gì xung quanh bạn. Như 2 chỗ trưng bày vespa chẳng hạn, tôi thực hiện dựa trên ý tưởng của trò 'cắt bóng' trong sở thú. Người bình thường nhìn vào, cứ tưởng đó chỉ là... bục quảng cáo cho nhà tài trợ, nhưng thực chất lại là tác phẩm sắp đặt khá ưng ý của tôi."


New0049

Bản thân mình xem việc viết blog như một nghệ thuật mang tính ứng dụng cao. Ai cũng có thể hát, ai cũng có thể vẽ - và tất nhiên, ai cũng có thể viết, nhưng viết thế nào để thu hút được người xem, không phải chuyện đơn giản. Để có được các entries ào ạt lượt comment như OnlyU, nói thật là không quá khó khăn đối với mình. Mình có những bài viết thu hút vài trăm phản hồi khác nhau, cũng có những bài viết không nhiều người chia sẻ - nhưng không vì thế mà mình biến Blog Cá Nhân thành chốn bát nháo scandal để câu khách. Phải biết đối tượng độc giả của mình là ai.

Đôi lúc mình tiễn bớt khách mà không tiếc là vậy. Bởi nếu giữ người ấy lại mà làm cho bản thân hay những bạn khác khó chịu, hóa ra đánh mất tiêu chí ban đầu: Happiness. Bạn thấy đấy, dù gặp bất kỳ trở ngại gì, mình luôn có cách tích cực hóa và nhoẻn miệng cười. Mình muốn độc giả của blog mình cũng như vậy. Còn nếu ai đọc vào không vui, tại sao không ra chỗ khác mà... cười một mình? Ối, hóa ra mình đang áp dụng cả "Nghệ thuật vị nghệ thuật" và "Nghệ thuật vị nhân sinh" đấy chứ.


New0057

New0100

New0104

Nội dung tiếp theo gồm:

- Giao lưu với nhà thiết kế của DFS8 - Đỗ Mạnh Cường, visual artist Himiko Nguyễn, NTK Tuấn Huy.
- Phần trình diễn của Thảo Trang.
- Bộ sưu tập của NTK Hoàng Tân và Tuấn Huy.
- Phần trình diễn của Anh Khoa.
- Socializing @ Villa FB. Posing cùng Vespa.
- Q-Bar.
- Dìn Ký.

Cùng theo dõi tiếp nào! ^^

No comments:

Post a Comment