Thursday, September 17, 2009

Mụn

Ai là fan của Doraemon, hẳn vẫn còn nhớ như in phân cảnh Xeko ngồi trước gương than ngắn thở dài, "Hôm nay mình nổi 2 cái mụn, nhưng vẫn... đẹp trai chán."

Thưở còn đeo khăn quàng, cứ nghĩ chuyện này rất... lố bịch, việc chi phải chú ý đến những tiểu tiết như vậy? Nhưng giờ thử tự vấn lại xem, bạn nào chưa từng há hốc mồm khi một tên mụn to tướng xuất hiện trên khuôn mặt của mình? Bởi, con người càng lớn càng tự làm khổ bản thân, không còn vô tư như ngày bé.

Thời gian gần đây, chả biết duyên cớ chi mà nhiều bạn PM hỏi, sao mình giữ da được láng mịn như này?

E hèm. Nhẽ ra cũng không định trả lời, nhưng tự nhiên bị mang tiếng... giấu nghề. Ai lại thế? Chia sẻ một chút vậy.

Thẳng thắn mà nói, cũng như các bạn thôi, da của mình không hoàn hảo. Vẫn còn ở tuổi dậy thì (ha ha), nên thường trên mặt mình hay xuất hiện một bé mụn - và chỉ có đúng mình nó "độc quyền" sân chơi! Khi nào... hết hợp đồng, nó sẽ nhường lại sân cho thằng khác. Thế mới ác!


IMG_6056

Ảnh chỉ mang tính chất... hăm dọa, nhầm, minh họa.

Hình post blog của mình không cần... dao kéo gì đâu, vì mình luôn canh góc chụp để che khuyết điểm. Bạn cứ để ý đi, đa phần mình chỉ pose 3/4 mặt, khu vực "bị quân mụn chiếm đóng" sẽ được che đậy bằng cách này hay cách khác. Hị hị. Khoản này Kelvin rành nhất, vì nó chụp mấy bộ ảnh cho mình rồi.

Thực tế, mình không phản đối việc Photoshop hay trang điểm để... lấp núi lửa, bình thường thôi. Nghĩ đi, các Sao lung linh thế là nhờ gì? Dẫu sao, Mụn cũng không phải "vĩnh cửu", không phải điểm nhấn trên khuôn mặt của bạn. Chúng chỉ xuất hiện "tạm thời", vậy thì có remove cũng chả phải là... lừa đảo hay gì gì cả. Trừ khi bạn đi gọt mặt gọt mũi, đó mới là nhúng tay vào công việc của tạo hóa.

Tuy nhiên, khi phải che đậy như thế, đồng nghĩa với việc bạn chưa đủ tự tin với quả Mụn kè kè bên tai. Thì đúng, ai mà biết đối phương nghĩ gì? Nhỡ tưởng ta ở dơ mới... nảy mầm thì khốn! Makeup và shop chỉ là giải pháp tạm thời, cần phải có biện pháp dưỡng về lâu về dài.

Kinh nghiệm bản thân đơn giản lắm:

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment