Wednesday, October 14, 2009

Vì Đó Là Tâm

AlbumVangB0074

Hài lòng khi xem Gala Album Vàng kỳ này. Các tiết mục đa dạng, giàu màu sắc, nhưng lại không bị loãng. Có sự liên quan nhất định giữa những màn trình diễn đặt cạnh nhau, đặc biệt mình thích liên khúc mùa thu mở đầu, chuyển bài rất trôi chảy. Tất cả sáng kiến cho Vũ Hội Âm Nhạc 2009 đều đến từ bạn Thành Trung CATS, bằng tuổi mình mà sao đa tài quá, thấy cái chi cũng dấn thân và kết quả đều mỹ mãn.

Nếu đã đọc qua entry trước, hẳn ai theo dõi chương trình cũng biết còn thiếu vài ca sĩ, trong đó có Mỹ Tâm. Nói thiệt, mỗi lần đưa chị Tâm lên blog, mình lại có chút... hồi hộp. Chả là mình có "chê" mấy ca sĩ khác, fans của họ cũng ít khi nào bức xúc đứt nút. Nhưng khi vừa chạm nhẹ đến Myta, lập tức sẽ có chuyện rần rần lên. Mình nhìn vậy chứ chẳng thích tranh cãi nha, nhận xét về sự kiện gì là vào đúng thời khắc đó mà thôi, không lấy vài lần trình diễn không thành công, vài bộ trang phục xấu của ca sĩ ra để bỉ bai suốt cả... sự nghiệp của họ.

Hoặc là bạn đọc blog mình không kỹ, chứ mình vẫn bình phẩm: Phương Vy mặc đồ vậy chưa phù hợp, làm đùi to; Đông Nhi và Noo nên xem lại khẩu hình khi biểu diễn; Hồ Ngọc Hà gầy và xanh xao quá, nên nghỉ dưỡng. Etc. Bình thường.


AlbumVangB0075

Có lần mình ghi là "Cách phát âm của Mỹ Tâm chưa chuẩn, nên một số bài mình không thích, nhưng chính sự mộc mạc chân thành ấy lại giúp chị thể hiện Cô Gái Đến Từ Hôm Qua giàu cảm xúc". Theo mình nghĩ - đó là mình đang khen. Tự nhiên nhận được phản hồi thế này: "Bạn phát âm cũng có chuẩn đâu mà nói người ta?" Hự. Chuẩn hay không - tui đâu phải ca sĩ? Nhận định là quyền của thính giả. Dẫu mình có là hot blogger, dẫu nhiều bạn yêu nhạc hay ghé vào đây đọc đi chăng nữa, đâu có nghĩa là mình phải quên mất cảm xúc cá nhân để viết bài chiều ý tất cả mọi người? Nếu cá tính của mình = con số 0 tròn trĩnh, liệu các bạn có đang đọc những dòng này?

Mặt khác, mình rất trân trọng một số ý kiến như sau, từ fans của Mỹ Tâm:

"Mọi ng serious thật. Đây là nhật ký của a Rob. thế nên cảm nhận thế nào a ấy sẽ viết như thế. Mọi người có thể cũng đi xem, nhưng nhìn sự việc ở 1 góc độ khác. Thì đó là cảm nhận của mỗi người thôi.
Ko thể bắt anh ấy phải viết là hay trong khi a ấy thấy dở. Nói chung là mỗi người có 1 cách nhìn nhận sự việc khác nhau. Bít đâu, sau này, mọi người sẽ nói khác or biết đâu, a Rob sẽ cảm nhận khác bây giờ! :)
Em ko có xem. Nhưng e đọc blog a hàng ngày. Mình nghĩ thế nào thì cứ viết như thế anh ạ!"

-thitkho-

"Điều em muốn nói là thái độ tiêu cực của mọi người, dù là fans hay non-fans của Tâm cũng sẽ làm tổn thương đến chị. Em ko mong công luận ‘dịu dàng’ vì nếu thế nó sẽ chẳng còn sức hút, nhưng mọi người nên có cái nhìn đúng mực và ngôn từ đúng mực. Ngừơi ta sai, hay ko ‘được’ ở chỗ nào thì góp ý vừa phải, châm chích nhau để được gì?

Riêng về fans, ko chỉ fans Tâm, mà fans của nhiều ca sĩ khác nữa, có biết bao nhiêu thành phần, giai cấp, trình độ học vấn và cả lối ứng xử khác nhau. Ca sĩ ko có nhiệm vụ phải quản lý lời ăn tiếng nói của họ. Cứ nghĩ đến những trường hợp vì fans mà các ca sĩ bị đưa lên mặt báo, vì những chuyện mình có khi ko hề hay biết, mà tội cho họ. Đọc báo, người ta chỉ thêm ấn tượng xấu với ca sĩ, còn fans – nào ai biết ai là ai?

Vậy nên, em mong các fans hãy lấy cái tâm mà ủng hộ thần tượng của mình, đừng gây thêm phiền toái cho họ. Hãy đón nhận cái mới một cách tích cực, và góp ý đúng mực một chút."

-saobang8188-


Mỹ Tâm nổi lên đúng lúc lứa của mình đang trưởng thành, bạn bè là fans ruột của Myta không ít. Mình phát biểu những điều mình đã phát biểu, mà không sợ mích lòng, vì mình không có ác ý. Nếu ai cố tình mang câu cú ra xuyên tạc này nọ, bạn nên trách người đó hơn là trách mình. Trong event EcoLakes vừa rồi chẳng hạn (có Myta diễn), gia đình mình mua nhà ngay đó, đâu phải chỉ ghé qua một lần đâu mà bịa chuyện ra nói bậy bạ? Mình chê khâu xử lý tình huống của Ban Tổ Chức hơn là tập trung vào Mỹ Tâm đấy chứ.


AlbumVangB0097

Không phải dài dòng nữa, vì mình biết lý do hôm nọ Tâm diễn hơi đơ rồi. Fans đến ít quá, dân địa phương lại lười cổ vũ. Đêm Album Vàng lần này... khác hẳn. Chị ở trên sân khấu, không chỉ hát và nhảy, mà còn... nháy mắt le lưỡi với khán giả nữa. Rất tự nhiên! Cái thần của ca sĩ vững hay không, người xem cảm nhận được hết chứ (nhất là khi không bị tình cảm fan/anti chi phối).

Mình rất vui khi thấy FC Tâm cổ vũ cho Mr. Đàm và Quang Dũng, đó là cử chỉ fairplay đáng hoan nghênh. Hy vọng những lần sau, các bạn sẽ ủng hộ những ca sĩ khác nữa, như Hồ Quỳnh Hương, Bảo Thy, vv. Càng chan hòa, thần tượng càng được thương được quý. Thiệt.

Xem tiếp những hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Quang Hà, Hồng Ngọc, Bảo Thy & MC Quốc Bình trong chương trình Album Vàng Đặc Biệt – Vũ Hội Âm Nhạc 2009.

No comments:

Post a Comment