Saturday, October 3, 2009

Mùa Trung Thu và văn hóa KÍNH THƯA

New0050

Kính thưa các bác em không quan tâm và cũng sẽ chẳng bao giờ quan tâm tên các bác là gì,
Kính thưa các anh chị quản lý khu vực EcoLakes,
Kính thưa fan của chị Mỹ Tâm,
Kính thưa khán giả tại Bình Dương,
Kính thưa gia đình nội ngoại của em,
Kính thưa bác Hà Dũng (liên quan không?!),
Kính thưa các độc giả đáng iu của blog Robbey,

Ông trời năm nay khó khăn ghê, Trung Thu cũng không tha! Mưa gì mà mưa suốt. Haizz... May là tối qua mình ngủ sớm, chứ nếu viết entry chắc xả ra dữ dội, mà đương nhiên các đối tượng được đề cập sẽ ít nhiều bị vạ lây. Tỉnh giấc, thấy mọi thứ không tệ như mình nghĩ. Đôi lúc cũng cảm ơn cuộc đời đã trao cho mình tinh thần tích cực trước mọi chuyện xảy ra.

Chả là tối qua lại về Bình Dương để "thưởng thức" đêm nhạc do EcoLakes thực hiện. Thấy Mỹ Tâm làm verdette nên cũng muốn xem thử nàng biểu diễn ở sân khấu ngoài trời như nào, bỏ lỡ dịp năm ngoái ở Tao Đàn rồi mà. Ban tổ chức mời cả gia đình mình, lo luôn xe đưa rước, nói chung đến đoạn này thì "so far so good". Đến nơi, thấy... hết hồn vì dân địa phương được vào cửa tràn lan, còn rần rần hơn cả lần trước mình đi. Hình như ở Việt Nam luôn có quan điểm: Đông - Vui. Mình thấy Đông - Mệt, làm gì mà chen lấn thì thà... ở nhà cho sướng.


New0040

Chị họ - nhỏ hơn mình 3 tuổi.


New0041

Vừa chụp được một tấm với lồng đèn con lân thì bị mẹ hối ra khu vực sân khấu, vì ghế không ghi số vé, ngồi tự do (ơ hay?). Vào mới biết có khu dành riêng cho VIP's, thở phào nhẹ nhõm, chứ trà trộn linh tinh thì... Ngại nhất là cảm giác đang enjoy yourself mà cứ nơm nớp sợ... móc túi.


New0056

Ngáp ngắn ngáp dài chờ chương trình bắt đầu, nhưng cứ phải chịu trận với các bác nói dai nói dở. Cứ giữ cái tinh thần này thì hỏi sao Việt Nam không bằng bạn bằng bè. Thời gian là vàng bạc, phải biết tiết kiệm chứ. Chả ai ngăn cản nhà tài trợ hay "các bác" phát biểu, nhưng nên đi vào trọng tâm và trình bày ngắn gọn thôi, không nên thao thao bất tuyệt như thế. Khổ thân chú Hàn Quốc, phải KÍNH THƯA những 9 bác mới bắt đầu vào diễn thuyết được, phát âm tiếng Việt tếu hết sức.


New0058

Dù sao vẫn còn đỡ hơn bác này. Phía sau là màn hình tiếng Anh dành cho khách ngoại quốc, nhưng hình như bác không chỉ đọc theo kịch bản, mà còn "phăng & phiêu" thêm rất nhiều, trong khi khán giả ngồi ở dưới liên tục lấy tay che miệng, bấm điện thoại nhắn tin, hoặc 888 cho "qua cơn mê".


New0063

New0062

Tiết mục múa của Linh Nga, ngạc nhiên thay, lại đáng hài lòng nhất trong đêm. Nhưng đây không phải , nên sự xuất hiện của mỹ nhân này chỉ như món khai vị ngon lành, nhanh chóng bị làm nhạt đi bởi...

Nhóm hài Chí Tài, ta nói... vô duyên không đỡ được. Nội dung thì cũ kỹ, đã được khai thác quá nhiều (giễu cợt mấy cuộc thi và nhái giọng các sao như A2, Đàm), diễn xuất thì cứ như... chọc vào nách khán giả vậy. Chí Tài hợp tác với Hoài Linh khá entertaining, nên ngạc nhiên khi thấy một vở vớ vẩn như thế trên sân khấu. Nghe bảo được trả catse những $3000. Lạy Chúa.


New0067

Sau đó đến lượt nàng Mỹ Tâm.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment