Tuesday, October 6, 2009

Điên trong Mưa

Thế giới online quả thực không đơn giản. Kể từ ngày Internet ra đời, mỗi cá nhân có quyền phát biểu chính kiến của mình hơn. Tuy nhiên, một số kẻ lại lạm dụng quyền tự do này để bóp méo sự thật; thậm chí nói ra những điều xúc phạm, hòng khiến người khác bị tổn thương.

Nếu bạn đủ kiên nhẫn, hẳn bạn cũng từng dành ít nhiều thời gian trình bày luận điểm, chỉ để vài đối tượng nào đó hiểu được nhiều khía cạnh của vấn đề. Ừ, bạn không phải là người duy nhất. Tuy nhiên, một điều mình rút ra được là - khi người nghe không đủ thiện chí, thì dù cho bạn có đặt bằng chứng ngay trước mặt, họ cũng chả bao giờ muốn tin.

Xem phim "You Don't Mess With The Zohan", thấy hơi bị... nhảm nhí, nhưng ít ra thông điệp của nó khá thú vị: Người Israel và Palestine chiến tranh mãi không dứt, vì ai cũng bảo là phe bên kia gây sự. Cách tốt nhất để có được hòa bình là: Dừng tất cả. Mọi va chạm lớn nhỏ đều là vô ích, phí phạm thì giờ và của cải. Cũng may, mình chưa từng có nhu cầu "điều tra & hãm hại" ai, kể cả những đối tượng vô cớ công kích cá nhân. Họ quan tâm đến mình, vì đơn giản, mình thú vị và Have A Life. Thế thôi.


HP0025

Nhiều phóng viên bày tỏ, họ cũng theo dõi các diễn đàn để tham khảo thông tin. Đôi lúc, thấy những chuyện bịa đặt trắng trợn, đến mức không liên quan đến nhân vật còn... khó chịu giùm. Thế nhưng, họ khuyên mình nên im lặng. Đúng sai như thế nào, tự khắc những người cần biết sẽ biết. Ừ, mình cũng không có nhu cầu "giải thích" với các nhà tài trợ hay dân chuyên môn, vì mình biết cái đầu của họ đến đâu. I just can't stand Ignorance. But now - I will need to learn - that not everyone is the same. Vị trí của mình là hot blogger, là người mà nhiều độc giả và các agency quan tâm, mình cần ý thức vị trí ấy hơn. Sẽ ghi nhớ.

Kể từ nay, không tranh cãi về bất kỳ đề tài nào liên quan đến Hồ Ngọc Hà nữa. Nhiều khi lấn sâu hơi quá đà, dù mình thậm chí chưa đủ fanatic để có mặt trong các buổi họp FC của chị này. Phức tạp chi bằng đơn giản: Người ta nói về cô gái ấy, bởi đơn giản cô ta thú vị và Have A Life, a really DAMN-GOOD LIFE. Khi bản thân và thần tượng không được như vậy, tự khắc sẽ bôi tro trát trấu cho người ta xấu đi, cũng như Cinderella luôn bị mụ dì ghẻ cho ăn mặc rách rưới lấm lem vậy.

Mình biết là thời gian qua, chị cũng stressed dữ dội lắm, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc mà vẫn không được xem trọng. Sau đợt này, chị nên nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe và tinh thần. So that when you're back, you're back in real fierceness.


HP0015

HP0028

Một vài hình ảnh mà phóng viên đã gửi về cho mình từ Hải Phòng.

So nice. ^_^ Vẫn giữ nguyên câu nói cũ, "Mình chả điên mà ngồi xem nhạc dưới mưa". Haha, không ác ý thì sao lại phải sợ? Mỗi người có thể chất và sức đề kháng khác nhau. Mình giăng nắng hay bước đi trong tuyết lạnh chẳng sao cả, chứ dầm mưa là bệnh ah. Để yêu được người khác, phải biết yêu bản thân trước tiên!

Mặt khác, cũng đã từng phát biểu, điên chưa hẳn là xấu. Trong nghệ thuật, chỉ những ai đủ điên mới tạo nên điều khác biệt. Trong tình yêu, điên một chút mới bật lên được ngọn lửa. Thiết nghĩ, ai từng điên để thực hiện mơ ước của mình, hoặc ít nhất làm cho bản thân cảm thấy hạnh phúc - nên tự hào, vì bạn chỉ sống có một lần. Và...

Sống là không chờ đợi.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment