Tuesday, October 13, 2009

Bảo Thy... Stupid?

AlbumVangA0007

Mình xin trao cho Lona giải "Can Đảm Nhất Trong Năm" khi dám tung ra ca khúc mang tiêu đề... Stupid vào thời điểm tương đối nhạy cảm này. Khi nghe em kết bài bằng cách nhấn mạnh "I'm stupid" nhiều lần, mình đã không khỏi cười thành tiếng. Kháo nhau với Mèo Ác,

"Rồi, tối nay thể nào người ta cũng lại bàn về nhỏ này nhiều nhất cho xem."
"Kệ, tốt thôi, thế mạnh của nó là luôn biết cách hướng mọi ánh mắt về phía mình mà."

Y như rằng, vừa lên mạng đã đọc được nhiều ý kiến đại loại - Ơ con này... ngu thế!

Ở Việt Nam là vậy, cái gì cũng hiểu đúng nghĩa đen, và ưa chạy theo những điều giật gân. Thành công của Bảo Thy cho đến thời điểm này, một phần do tận dụng được tâm lý đó. Đùa chứ - Ashanti tha hồ tự nhận Foolish, Westlife cứ hát Fool Again từ năm này sang tháng khác, SS501 nổi rầm rộ với hit Because I'm Stupid - đâu có bị dở hơi mà tưởng họ... ngu thật.


AlbumVangA0004

AlbumVangA0005

Ai chứ Lona thì chữ "ngu" gần như quá xa vời. Trong showbiz, đầu rỗng khó trụ lại lâu lắm, kể cả khi có ekip mạnh mẽ hậu thuẫn phía sau. Bao nhiêu trường hợp đổ tiền lăng xê nghệ sĩ, vận dụng hàng tá scandals, rốt cục mấy người nổi được như Bảo Thy? Với chất giọng và ngoại hình không xuất sắc, chỉ đủ dùng, mà được như ngày hôm nay - chúng ta nên tự hiểu.

Một năm trước, mình đánh giá Bảo Thy "khôn" nhưng chưa "ngoan". Nhưng nay, cô nàng ngày càng khéo léo hơn trong các bài phỏng vấn, cũng như biết cách xử lý tin đồn theo hướng có lợi cho mình. Thy hạn chế các va chạm không cần thiết với đồng nghiệp, ít sốc nổi, và đang dần bẻ lái sự nghiệp về với "chính đạo". Sau bấy nhiêu thứ mà vẫn chưa gục, có vẻ như nàng sẽ còn trụ lại V-Pop một thời gian kha khá.

Bảo Thy - Ngốc Nghếch (Stupid)


AlbumVangA0025

Anti thì không bàn đến làm gì rồi. Nói chuyện với mấy anh em phóng viên, thấy đánh giá khá tốt về phong cách mới của Bảo Thy. Chất nhạc rất đương đại, beat khó cưỡng lại được, lâu lâu lại có tiếng... tweet tweet nhắng nhắng. Ngạc nhiên không? Nó được sáng tác và phối khí bởi tác giả từng nhận nhiều giải bài hát Việt - Nguyễn Hải Phong. Trưởng thành trong dòng nhạc, nhưng phần lời vẫn gợi nhớ ngay đến sự nhí nhảnh của một Lona từng thống trị khu vực nhạc teen. Bước chuyển tiếp này rất cần thiết cho sự nghiệp của em. Smart move.

Haha, có vẻ lăng xê cho CCHN phết, nhưng thực sự bị ấn tượng bởi bài này nhất đêm diễn. "Tén tén ten ten tèn tèn" - catchy as heo!


AlbumVangA0056

Người thứ 2 phải nhắc đến - lại liên quan Tú Trung - là Hiền Thục. Ta nói, đẹp dã man, đẹp kinh khủng, đẹp đẹp đẹp đẹp đẹp đẹp đẹp đẹp! 8 chữ đẹp vậy á. Tôn lên làm... Miss Album Vàng cũng không ngoa. Chị này ngày càng tươi và biết cách ăn mặc. Nhớ lại 5 năm trước... cùng quả tóc "điện giật" và những bộ trang phục không đỡ nổi. Sau bấy nhiêu năm lăn lộn trong V-Pop, Thục rốt cục đã hóa thân thành thiên nga.


AlbumVangA0045

Nhân vật cuối cùng mình muốn trao vài dòng nhắn gửi là Hồ Quỳnh Hương. Chị hiện tại vừa vặn rồi, đừng sửa nữa, cũng đừng photoshop quá đà. Hương trên sân khấu rất tự tin, nhưng hình như sâu thẳm bên trong vẫn mặc cảm về ngoại hình ngày xưa hay sao í. Những hình ảnh thời gian gần đây, đa số đều bị chỉnh đến mức khó chấp nhận. You are pretty already - you need to believe in yourself. Không tin? Xem thử loạt ảnh trong entry này nhé.

Bật mí với độc giả một điểm chung nà: Mình đã từng không có thiện cảm với cả 3 cô gái nêu trên. Nhưng khi bạn thử đặt ác cảm qua một bên, nhìn vào những mặt tích cực mà họ làm được, sẽ tự tìm thấy niềm vui be bé cho bản thân. You've got one life - don't waste it on hatin' anybody.


AlbumVangA0001

Có 2 vé VIP, ban đầu tính gọi bạn đi, nhưng thấy tên Mr. Đàm nên... E hèm. Mẹ đang ngồi... chơi game, nghe rủ đi xem ca nhạc, ra vẻ không thiết tha lắm. Vừa biết có Đàm là tắt máy đứng dậy thay đồ. Ặc ặc. Ta lói! Mình thì quá khỏe rồi, vào thẳng hậu trường mà bảo vệ không hỏi han gì. Ai xem TV cũng biết mình ngồi đâu rùi ha: dãy đầu tiên - cạnh bác Minh CTS, bác đại diện iMuzik, chú Quốc Huy và stylist Tuấn Trần.

Tin mình đi, đời chỉ cần 2 cái: Đẹp và Tự Tin. (Mía, giỡn nhây quá, chọc cho chúng chửi he!)

Xem tiếp những hình ảnh của Thanh Thảo, Hiền Thục, Hồ Quỳnh Hương, Bảo Thy, Thu Thủy, Nguyên Vũ, Quang Vinh, Ngô Kiến Huy trong chương trình Album Vàng Đặc Biệt - Vũ Hội Âm Nhạc 2009.

No comments:

Post a Comment