Sunday, October 25, 2009

6700 Modeling

Nokia0042

Nhiều người vẫn lầm tưởng "người mẫu" như những con mannequin xinh đẹp lạnh lùng, chân dài đến nách và... đầu rỗng.

Khó trách, vì khái niệm thời trang mới du nhập về ta sau này, và đang chỉ ở giai đoạn chập chững bước đi. Ai cũng có thể dị ứng với những định nghĩa lạ lẫm; nhưng riêng với người Á Đông, điều này càng được thể hiện đậm nét hơn. Ta có thói quen đóng khung - dán nhãn - gom tất cả về một mớ cho dễ hiểu. Nếu quá khó hiểu - cấm.

Thực chất, người mẫu không cần "đẹp" - cái "đẹp" mà thôn nào cũng có vài em. Nếu để ý, những cá nhân được đánh giá cao thông thường không mặn mà theo kiểu đại chúng, mà sở hữu những yếu tố trên khuôn mặt khiến đối phương phải ghi sâu vào tâm trí. Vì sao? Khi bạn nhớ đến nàng, sẽ nhớ đến thương hiệu nàng khoác vào; xu hướng mua sản phẩm từ đó cũng tăng lên.

Rồi... Người mẫu không nhất thiết cao và gầy.Trong lúc Việt Nam vẫn loay hoay với những cô tướng tá na ná nhau, thị trường plus-sized và petite models ngày càng phát triển trên thế giới, nhằm đánh vào nhóm đối tượng khách hàng đông đảo hơn, "đời thực" hơn. Khi xét khía cạnh body, tỉ lệ quan trọng hơn là chỉ cân nặng và chiều cao.

Ví như Thủy Top là điển hình của sự cân đối dành cho các bạn nữ có da có thịt. Dù thích em này hay không, ta cũng nên thừa nhận điều đó. Nhiều người khoe vòng 1 to hơn Top, nhưng vòng 2 vòng 3 của họ... quá xá, hấp dẫn như nào chứ? Hoặc Elly gì đấy chẳng hạn, ngực quá chênh lệch so với eo, nhìn... sai sai.

Khi đã gọi là "mẫu", có nghĩa bạn sẽ đại diện cho một ý tưởng, một nhóm người, hoặc đại chúng. Thế nên, nghề mẫu cũng phân thành nhiều nhánh. High-fashion models giúp ý tưởng của các nhà thiết kế được thăng hoa, biến trí tưởng tượng thành hiện thực trên sàn diễn, bởi vóc dáng dễ-vận-đồ của họ. Trong khi đó, catalogue và commercial models chỉ cần biết cách pose hiệu quả khi đứng trước máy ảnh và máy quay, miễn sao sell được sản phẩm đến người tiêu dùng.

Hmm. Nếu tính ra, khuôn mặt của mình khá... phổ thông. Riết rồi quen với những lời nhận xét rằng ta giống... Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn, Nguyên Vũ etc. Quen - không đồng nghĩa với thừa nhận. You can be relatable and still be you! Là một người đề cao tính cá nhân, mình khuyến khích việc tự tìm hiểu điểm độc đáo của bản thân và xây dựng phong cách trên nền tảng đó. Vì sao mình na ná người này người kia, mà vẫn dễ dàng nhận biết? Mọi thứ xuất phát từ bên trong, cái thần sẽ sáng lên rõ nhất từ ánh mắt và nụ cười (hên xui, trừ khi nào buồn ngủ, haha).


Nokia0045

Nói nhiều quá, túm lại là muốn post series mình chụp cho Nokia tháng trước (để chọn một tấm ảnh... bé xíu lên Cẩm Nang Mua Sắm hahaha). Credit: Nukia và đồng bọn.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment