Monday, October 26, 2009

Phi Trường chưa đủ... Điên

Too much of anything can make u sick.

Hôm nay tự nhiên mệt mỏi trong người. Quyết định tắt máy lạnh, đắp mền ngủ trưa. Dậy thấy mồ hôi vả như tắm, nhưng mà khỏe. I need a vacation... chưa biết nên đi với ai.


Yeah10008

Tháng rồi lu bu với nhiều thứ nên chưa kịp đăng lại trên blog những bài phỏng vấn và review của mình cho tờ Yeah1, mới chớp mắt đã thấy Hồ Ngọc Hà lên bìa trong số mới nhất. Có nghĩa là, giờ phải chuẩn bị bài vở cho tháng sau - lần này Nu lên dĩa. Haha. Aja aja.


hnh

This is RAW - con mình khi chưa qua biên tập. Ý chính vẫn vậy, nhưng câu hỏi bị cắt giảm chút để vừa 2 trang, ai thích Phi Trường thì đọc tham khảo nha.


Yeah10007


Phi Trường chưa đủ... Điên


Là thí sinh được dự đoán sẽ tiến xa tại Vietnam Idol 2008 do hội tụ nhiều yếu tố của một nghệ sĩ thời đại mới: sáng sân khấu, giọng hát ổn, vũ đạo lôi cuốn - Phi Trường sớm bị loại ở Top 7 đã khiến nhiều khán giả và người trong nghề cảm thấy... bất ngờ. Khi hỏi đến, anh nhoẻn miệng cười: Trường chỉ xem đó như một cơ hội.


1

Anh đã đi hát bao nhiêu năm, và cơ duyên nào dẫn anh đến với Idol? Anh có nghĩ đây là bước ngoặt trong sự nghiệp của mình không?

Nếu tính cả giai đoạn hát nhóm, Trường đã vào nghề được 5 năm. Hát chỉ vì đam mê, vì niềm hạnh phúc khi được biểu diễn trên sân khấu. Trường không thích cạnh tranh cho lắm, nên đã không nghĩ chuyện thi cử là cần thiết.

Năm ngoái, một vài người em trong nghề đi thi nên rủ Trường tham gia cùng. Âu cũng là duyên số, bởi Trường đến với Vietnam Idol một cách tình cờ chứ không mang theo quá nhiều dự tính. Dù chỉ dừng lại ở Top 7, nhưng với hình tượng tốt đã để lại tại sân chơi Idol, Trường tin rằng đây sẽ là bước đệm tốt trên con đường ca hát chuyên nghiệp của mình.


Nhiều khán giả, cũng như một vài nghệ sĩ và bầu show cảm thấy tiếc cho anh, vì anh có tố chất để thành sao và sẽ dễ dàng tỏa sáng hơn nếu được đẩy lên bởi danh hiệu. Anh có khi nào muốn quay lại và thay đổi điều gì không?

Không. Trường chỉ xem đó như một cơ hội. Có quá nhiều thứ trước mắt và trong tương lai để quan tâm, nếu chỉ sống mãi cùng quá khứ thì ta sẽ không phát triển sự nghiệp được.


5

Tên album mới phát hành của anh là Fashion Singer - Ca Sĩ Thời Trang. Đó là thời trang trong âm nhạc hay trong hình thức? Anh có nghĩ rằng dòng nhạc mình đang theo đuổi hợp với thời cuộc?

Ca Sĩ Thời Trang là biệt danh mà anh Hồ Hoài Anh đã đặt cho Phi Trường, có vẻ vì Trường thường chọn những ca khúc dễ nghe, dễ cảm, có một chút gì đó hơi hướm thị trường.

Đương nhiên Trường không tự cho mình là "người mẫu" rồi, biết mình thấp bé mà (cười). Trường hướng đến hình tượng ca sĩ lành mạnh, có phong cách trình diễn đẹp mắt, và hát những gì mà khán giả của Trường có thể đồng cảm được. Với sở trường Pop Ballad, Trường nghĩ sẽ thuyết phục được họ, bởi cuộc sống không thể thiếu những bài tình ca.


Thế nhưng, phần thi được đánh giá là thành công nhất của anh tại cuộc thi Idol lại là Tình Mãi Theo Ta, một ca khúc với tiết tấu sôi động. Tại sao anh không đi theo hướng nhạc Dance?

Một vài phóng viên cũng đã dành nhiều lời khen cho phần thi ấy. Trường rất vui, nhưng đáng tiếc nó không thuộc về tính cách của Trường. Lần đấy, Trường chỉ muốn thay đổi mình một chút, để không bị "một màu" sau nhiều lần xuất hiện, chứ chưa từng nghĩ Dance là sở trường.

Trong sự nghiệp về sau cũng vậy, sẽ có lúc Trường lại hát những bài nhanh để làm phong phú, thêm màu sắc cho hình ảnh của mình. Nhưng chắc chắn rằng, các ca khúc tâm trạng mới chính là những gì Trường muốn chia sẻ với các bạn.


6

Một vài người tỏ ý kiến "chê" nhạc của anh... thị trường quá. Ý kiến của anh về chuyện này?

Thị trường không có gì xấu cả. Làm nghệ sĩ, nếu không được thị trường đón nhận, thì chẳng khác nào tự mình hát mình nghe? Theo Trường nghĩ, khán giả thời nay đủ sáng suốt để phân biệt giữa nhạc thị trường và nhạc chợ. Trường cũng không bao giờ cho phép bản thân chọn những ca khúc với nội dung dễ dãi, thô kệch - vì như thế là đánh mất chính mình. Kinh tế của Trường không hẳn là mạnh, nhưng vừa đủ để Trường làm những gì mình thích ở thời điểm hiện tại.

Đọc tiếp và download album Fashion Singer

No comments:

Post a Comment