Wednesday, October 21, 2009

B.O.R.I.N.G.

THTH0111

Lâu rồi mới được ngáp nhiều như thế trong một chương trình (Chú thích: 12h trưa mới ngủ dậy). Bạn mình làm trong ban tổ chức nên cũng ngại "mạnh tay", thôi thì giơ cao đánh khẽ nhé! Hihi.

Tin vui là: Nghe bảo các thí sinh hôm nay đều hát hay hơn đêm thi đầu tiên (mình không xem).
Tin buồn là: Nếu phong độ ổn nhất mà chỉ đến thế, có thể dự đoán trước một mùa giải... thất thu.

Người duy nhất trong Top 8 mình thấy có hy vọng tạo dựng tên tuổi sau này là Tiêu Châu Như Quỳnh. Chả quan tâm em í có bà con gì với Lam Trường hay Minh Thư, bởi tố chất bản năng của cô bé còn mạnh mẽ hơn ông cậu. Nếu biết cách xây dựng hình tượng và chọn hướng đi đúng, hẳn sẽ phát triển được lâu dài. Nhẽ ra Quỳnh nên đợi đến Sao Mai Điểm Hẹn hoặc Vietnam Idol để khoe tài, vì giọng em tốt theo trường phái Pop Rock, chứ không phải Dân Gian hay... Cách Mạng. Mà các bác giám khảo THTH thì... xưa nay chỉ thích mác trường lớp thôi, Quỳnh sẽ còn gặp khó khăn dài dài.

Với tư cách khán giả, chỉ dám phán một câu: Nếu Quỳnh rớt, mình sẽ không theo dõi chương trình này nữa. Khỏe.


THTH0101

Năm ngoái, bên cạnh việc ủng hộ cô em Thu Hiền, mình còn có ấn tượng tốt với Tùng Lâm, Triệu Lộc, Ngọc Ánh, Hoàng Uyên, Minh Sang, Tiến Trung, Huyền Quân (ít ra cũng nhớ được phân nửa thí sinh!). Năm nay, xem xong là trôi tuột, thậm chí không hiểu bạn cao điểm nhất đã hát cái gì để xứng đáng nhận được số điểm đó?!

Từng than phiền về "nhang shắc" của thí sinh, nhưng đó không phải là yếu tố chính. Mạnh Ninh, Hoàng Tôn, Thảo Trang đều là những trường hợp không đẹp theo kiểu đại chúng, có điều:

1. Họ cất giọng lên - biết ngay họ là ai.
2. Phong cách trình diễn ấn tượng.

Thí sinh đợt này phản ánh chính xác định kiến mà người ta hay gán cho dân Nhạc Viện: Học cho cố, cuối cùng ra hát giống nhau y chang.

It's like, "Hello audience, I'm a singing machine".

Nhân đây, lật lại vấn đề "chuyên môn" giữa THTH (hàn lâm) và Idol (thị trường).

Bài Ca Trên Đồi: Ngọc Ánh >>> Huang Thuyên
Yêu: Ngọc Minh >>> Phú Luân
Son: Quốc Thiên >>>>>>>>>>>>>>>>>> Cẩm Nghi

Điều này cũng cho thấy, thí sinh các cuộc thi ngày càng kém chất lượng, càng về sau càng thiếu hụt nhân tài.


THTH0115

Bạn nào có nhã hứng theo dõi tiếp thì click dzô đây, còn không thì coi những pose xấu xí của hot boi Bánh Giò cũng được hohoho.

No comments:

Post a Comment