Friday, July 31, 2009

Mirror

Kelvin Photography


Sáng nay vừa đi phỏng vấn cho một tờ báo mà mình yêu thích - nên hy vọng sau khi bài đăng, mình sẽ không phải... ghét nó hahaha. Đùa thôi. Sorry bé phóng viên vì đã đến chỗ hẹn muộn, may mà ẻm công tác gần đó, hix. >_<

Cách đây một năm, "tờ báo lớn nhất Việt Nam" [hên xui] cũng từng liên hệ mình, gửi cho mớ câu hỏi, trả lời mỗi câu một đoạn cũng hết 7 trang A4. Chưa đủ, anh này còn hẹn ra để trao đổi tiếp, và rốt cục là... bài không đăng. Cũng đúng thôi, mình không quen thỏa hiệp, hỏi shock cỡ nào mình cũng trả lời... tới được à. Miễn sao nội dung không bị bóp méo, mình chịu trách nhiệm với tất cả những gì đã phát biểu. It's them that can't handle me, I can handle anything.

Thông thường, mình rất nhanh miệng khi đối đáp, vì bản tính thẳng thắn không che đậy gì cả. Nhưng có một câu khiến mình dừng lại, vì trước giờ chưa thực sự nghĩ tới: "Anh có cho rằng mình là người của công chúng không?" Hmm. Tại sao mình phải là "của" ai nhỉ? Sinh ra đã tự do, sống cũng phải tự do chứ. Robbey chỉ thuộc về Robbey. ^_^ Ai đồng cảm, bắt tay. Ai không, not my problem. Thuộc về quyền sở hữu "của công chúng", làm sao mình còn nảy sinh được những ý tưởng mới nữa? Đám đông đâu phải lúc nào cũng đúng. Hát như Green Day là, "I wanna be the minority!"

Green Day - Minority

Trả nợ xong. Dùng hay không, tùy em. Nhưng nói trước là sẽ không tự nhận tít "Tôi nổi tiếng vì họ tuyệt vời" nha, vì anh chưa từng phát ngôn câu đó. Bạn bè mình tuyệt vời thật, không phủ nhận, nhưng ngay cả họ chơi với mình cũng vì chính bản thân mình. Thà là "Tôi tuyệt vời vì tôi là chính tôi", nghe còn hợp lý hơn. Ngẫm xem, "nổi tiếng" chẳng nằm trong kế hoạch của mình, nên vế " họ tuyệt vời" nghe có lỗi với... bản thân quá. Tóm lại là hem duyệt qua được. Đọc vào sẽ tưởng nói về ai khác chứ không phải Robbey - the wild-hearted, free-spirited one and only Robbey.

À.

Sẵn đây để lại vài lời nhắn gửi với bạn khách hàng nào dám phát ngôn rằng: "Ở ngoài Robbey nhút nhát, không giao tiếp nhiều như trên mạng nên không muốn làm việc chung."


Đọc tiếp »

No comments:

Post a Comment