Saturday, July 18, 2009

Những Ông Chồng Gắt Gỏng

Tú Anh - Một cô em quen trên Facebook vừa phát hiện ra hình ảnh của mình được chễm chệ trên tờ Chicago VIỆT BÁO, trong một bài viết nghe rất kêu: "Khi Những Ông Chồng 'Gắt Gỏng' Lên Tiếng Nhân Ngày Father's Day". Tự dưng mình được tôn vinh làm chồng làm cha mà không cần phải qua giá thú kakakak.


chicagovietbao


Lúc trước, từng làm kế bộ phận News bên TimNhanh nên biết, hình ảnh minh huệ càng gần gũi với người Việt Nam càng tốt - vì theo tâm lý, ai cũng thích đọc về người thật việc thật. Thế nên, các anh chị Trung Cuốc Nhật Bổn luôn được ưu tiên. Không ngạc nhiên khi khuôn mặt "giả hình sự" của mình được sử dụng, nhưng ngẫm lại, mới thấy nguồn ảnh Việt còn thiếu thốn quá.


Dân ta cần phải suy nghĩ "ra ngoài cái hộp" hơn nữa, dù ở Việt Nam hay ở bất kỳ nước nào. Ta cứ bị bệnh sợ xấu, sợ bị thấy khuyết điểm, đúng như câu tục ngữ "Tốt khoe xấu che". Bìa báo nhìn đi nhìn lại, cũng có mấy kiểu cười đó, mấy tư thế đó làm hoài, nhàm chán.

Bảo đảm, nếu đem Next Top Model cho một người dân bình thường xem, họ sẽ phản ứng ngay: "Có mấy con... xấu như quỷ sao được chọn?" Thực tế, một vài em xinh xinh bị loại ở Top 8 Top 9 kìa, với lý do: đẹp như thế thì xóm nào chả có một cô! Định nghĩa luôn di chuyển. Tạo hóa sinh ra con người, chưa bao giờ có cá thể đủ... tối cao để phán xét ai đẹp hơn ai cả, tự nhân loại làm điều đó với nhau thôi. Tuy nhiên, mình để ý, người Âu Mỹ đỡ cứng nhắc hơn người Á Đông. Không có nghĩa là họ dễ dãi, nhưng đầu óc phóng khoáng giúp họ có thể trân trọng được nhiều nét đẹp khác nhau hơn.

Có cách cười đẹp, khóc đẹp, giận dữ đẹp - chỉ cần bạn thoát ra tất cả năng lượng trong bản thân, tự khắc bạn sẽ có một pose ảnh đẹp. Mấy cô trên cover tạp chí bây giờ, nhiều khi nhăn răng ra cười, chứ ta có thể phán ngay rằng: Fake. Một nụ cười cuốn hút xuất phát từ bên trong tâm hồn, và thoát ra ở ánh mắt. Yeh, smile with the eyes, like Tyra-nosaurus.

Đọc thêm tại entry Người Đẹp Không Ngại Xấu, mình viết từ hơn một năm trước, khi còn chưa nghiện ATNM. ^^

Bạn thấy đấy, bản thân mình sở hữu nhiều tấm ảnh "đẹp đúng chuẩn Việt Nam", nhưng mình đâu chỉ dựa dẫm vào những quả ảnh đấy để... lừa tình. Mình vẫn sẵn sàng upload những pose bị cho là... hâm đơ, kinh dị - chả hề gì. Miễn sao thấy thoải mái là được. Mình có được nhiều độc giả và fans như vậy, có lẽ vì họ thích cái tính khẳng khái và fearless của mình, chứ chả phải do bề ngoài chải chuốt. Mừng đấy, vì nếu chỉ là một bức tranh vô vị, sẽ... bi kịch lắm hehehe.

Để tiếp tục sự điên khùng của tớ, mời các bạn hãy lắng nghe ca khúc Michael Jackson Bay Xa Hip Hop Remix, do tớ cover lại của tác giả Thúy Hạnh hị hị hị.


maicon

No comments:

Post a Comment