Wednesday, July 15, 2009

Nhân Album Vàng tháng 7, bàn chuyện... Dán Nhãn

resized_IMG_4483

Tất cả các sắc màu đều thuộc về mình.

Như các bạn đã biết, mình không thích bị dán nhãn, labeling chỉ dành cho những món hàng thiếu sự sống. Khi mỗi người đối diện với mình, có thể họ sẽ nhìn thấy: vui tính, trẻ con, ngớ ngẩn, sâu sắc, thân thiện, lạnh lùng, hung hăng, thậm chí bitchy. Mình nghe nhiều hơn thế, nhưng chưa bao giờ phải bận tâm rằng, mình sẽ được xếp vào nhóm cụ thể nào.

Nhiều bạn cứ lầm tưởng, "cá tính" là luôn phản ứng đúng một kiểu, để thiên hạ nhìn vào biết ngay đó là bạn. Sai! Đấy gọi là một màu và nhàm chán. Người có cá tính thật sự, dù buồn hay vui, hào hứng hay thất vọng - hắn cũng sẽ có cách thể hiện rất riêng cho từng cảm xúc, và nguồn năng lượng ấy phát ra một cách tự nhiên. Thử thả lỏng cơ thể, bạn sẽ tìm thấy ngay con người thật trong mình muốn gì. It's that easy. Mọi cái mác chỉ là vỏ bọc, khi xé toạc chúng mới thấy được bản thân.

Sắp tới mình sẽ thử sức với công việc sáng tác, nhưng hiển nhiên sẽ tránh xa 2 chữ: Nhạc Sĩ. Cũng như mình từng né thanh ranh Nhà Báo. Vì sao à?

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập khiến nhíu mày khi nhận xét: "Hiền Thục và Quang Vinh là 2 điểm sáng trong tối ngày hôm nay, với giọng hát rất chắc... " và "Hồ Trung Dũng giọng còn non."

Không tài nào hiểu nổi, một người có tuổi đời, tuổi nghề cao như thế - kinh nghiệm hẳn phải dày dặn, lại có thể nhận xét rất chi là... ngược đời. Quang Vinh sở hữu làn hơi quá yếu, hát bị phô chênh nhiều, lại đều đều và không một tẹo cảm xúc. Hiền Thục có đỡ hơn, nhưng những chỗ lên cao vẫn bị với, luyến láy cũng không nuột.

Người trình diễn tốt nhất trong đêm, không hẳn là xuất sắc, chả ai khác ngoài Hồ Trung Dũng. Cũng may là giải này được trao cho đúng người, nếu không chắc nhiều thính giả tưởng lỗ tai của họ khác "nhạc sĩ" quá nhiều.

[Xem hình ảnh 5 gương mặt tham gia thi thố, cùng khách mời Hồ Ngọc Hà, Ngô Kiến Huy và Hà Anh Tuấn sau một cú click ]

No comments:

Post a Comment