Sunday, July 5, 2009

Đêm Gala TCHĐ - Lại Chê!

resized_IMG_3712


Em Mai Hương bảo mình, "Blog anh toàn chê thôi". Không hề nhé, hehe, anh đã khá hào phóng lời khen dành cho nhiều nghệ sĩ và chương trình rồi đấy chứ. Nhiều người vẫn quan điểm, khen là trái nghĩa của chê - sai lầm! Khen và chê có mối quan hệ hỗ trợ chặt chẽ cho nhau - nếu chúng đều chính xác và hợp lý, sẽ góp phần giúp cho sự nghiệp của mỗi người ngày càng đi lên. Mình chỉ gộp chung chúng lại thành "nhận xét".

a. Nếu nhận xét đó là tích cực, giúp mình thấy được những nhược điểm từ một góc nhìn khác, quá tốt.
b. Nếu nhận xét tích cực nhưng cách diễn đạt tiêu cực, chỉ cần gạn những gì "râu ria" ra và tập trung vào trọng tâm.
c. Nếu nhận xét tiêu cực, bỏ qua, chả phải chú ý đến làm gì cho gai mắt và nặng đầu.

Sống được thế sẽ thoải mái nhất cho bản thân. Thương hiệu blog của mình mạnh như ngày hôm nay, cũng nhờ tham khảo ý kiến của độc giả thân thiết đấy chứ. Không cần phải chìu chuộng tất cả, miễn sao dung hòa được giữa cái tôi và đại chúng, thế là đủ. Chẳng phải ai cũng làm được đâu nhé! Mình lúc trước còn đanh thép trong cách hành văn hơn nhiều, chặt chém phải gọi là chả khiêng nào đỡ nổi haha. Nhưng sau đó, nhận ra rằng những độc giả blog phần đông cũng từ lứa mình trở lên. Họ trân trọng ý kiến của mình, không đồng nghĩa với việc thoải mái suồng sã, muốn tuôn gì ra là tuôn. Từ từ, mình học được cách viết nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn giữ được tinh thần "trào phúng" nhất định.

Entry này để... chê một số điều mình không thích trong Tiếng Ca Học Đường năm nay, đặc biệt ở đêm gala vừa rồi.

Thứ nhất là ban giám khảo, năm nay có vẻ như người Bắc nhiều hơn nhỉ? Hình như không. Nhưng vẫn có cảm giác như thế! Vì các anh chị nói chuyện shock óc quá, mình đỡ còn không nổi, chưa phải bàn đến các em 9x! Chê thì cứ chê xừ ra đi, bày đặt đánh lòng vòng, như thể xát muối lên vết thương của người khác. Được mỗi chị Thanh Thúy, nhận xét nghe hợp lý và không phản cảm. Bác Nguyễn Ngọc Thiện cũng ok, hên xui à. Tất cả các giám khảo còn lại, mình chấm dưới trung bình, tệ kinh khủng! Chả thấy gì gọi là tế nhị hay hài hước, chỉ thấy quá vô duyên, đặc biệt là bác Chung gì đấy. Nên dẹp ngay cái màn "Hãy trả lời anh".


Đọc tiếp và xem ảnh »

No comments:

Post a Comment