Thursday, July 23, 2009

Michael Jackson và Gia Tài Vô Giá

resized_IMG_4799


Bìa số 3 kỳ này là em Baggio (thích gọi là Bánh Giò hơn hehe). Cô bạn les của mình còn tấm tắc khen đẹp trai là hiểu rùi ha. Chất lượng in tốt quá, cầm tạp chí trên tay thật thích. Ta nói, giá in ấn còn cao hơn giá bán ra mà, hiện tại chưa có nhiều quảng cáo nên tha hồ đọc bài. Vừa phát hiện thêm một ưu điểm về kích cỡ: mùa mưa có thể cho vào cốp xe mà không sợ bị nhăn hay ướt. Ôi, toàn tự nghĩ ra chứ không ai phải mớm lời nhé! Đề nghị tuyển mình về làm trưởng bộ phận Sales Marketing đeeeeeee kekek.

Số trang viết của Robbey cũng được nâng từ 4 lên 6. Mình sẽ đăng từ từ để chia sẻ, các bạn nhớ mua ủng hộ nhé. Đầu tiên là article về Michael Jackson, dù lúc này đã nguội nhưng mình vẫn muốn đề cập - vì tài năng của ông tỏa sáng mãi mãi chứ không chỉ ồn ào nhất thời khi ông ra đi. Không khai thác nguyên nhân tử vong, hoặc lượng sales tăng đột biến, mình chỉ gợi nhớ mọi người về một MJ trong âm nhạc - Điều đầu tiên, và cũng là điều cuối cùng sẽ lắng đọng trong tâm trí mỗi thính giả yêu nhạc.


28880407-28880408-large

Sẵn liên quan, trước hết xin bàn thêm một tí về cái video... Michael Jackson Bay Xa của Thúy Hạnh. Có thể bạn cho rằng chị này hát dở, chọn thể loại nhạc không phù hợp, nhưng đúng như lời một bạn xem clip đã nói, "Hơi buồn cười một tí, nhưng chả đến nổi phải chửi bới như thế." Đọc comment, thấy vài bạn "lo lắng" rằng, sẽ thật bôi bác nếu người Mỹ xem được cái clip ấy. Mình lại nghĩ, sẽ bôi bác hơn nếu họ đọc cả những lời bình phẩm thiếu văn hóa phía dưới. Người phương Tây rất trân trọng sự nhã nhặn, lịch thiệp trong văn hóa Á Đông, nhỡ vào mà hiểu được cục c*t cái l*n thì còn ra thể thống gì?

Về nội dung, ca từ hoàn toàn có thiện chí, so sánh MJ như vì sao sáng sống mãi ngàn năm thì có gì quá đáng? Cứ cho là nhạc "hơi đỏ" ấy khiến MJ mang hơi hướm anh Kim Đồng hay chị Võ Thị Sáu, thì sao? Chẳng nhẽ giống những người chiến sĩ ấy là sỉ nhục lắm à? Nếu MJ được ví như một người anh hùng dân tộc, gia đình anh í nên vui chứ. Music sees no colors. MJ cũng có ca khúc Black or White cơ mà! Đỏ hay vàng thì vẫn là nhạc, nếu thử nghiệm chưa thành công, không có nghĩa rằng nó cần được sỉ nhục như vậy. Trừ khi nào lời bài hát "gợi ý" đến chuyện... tẩy da, lạm dụng trẻ em hoặc tương tự, đó mới là quá đáng.

Ngay cả lúc bản thân mình... cover, cũng không thấy lời bài hát có vấn đề gì: Anh mang lời ca vang vọng thế giới tương lai. How disrespectful is that? Mình từng nói, tự tin nằm ở bên trong cơ thể, vẻ đẹp cũng thoát ra từ bên trong cơ thể. Sự tôn trọng cũng vậy, có hay không, tự thân mỗi người vẫn rõ nhất.


resized_IMG_4800


Michael Jackson và Gia Tài Vô Giá

Vào đêm Michael Jackson qua đời, ở một góc phố Brooklyn, 1h sáng, một chiếc ôtô - với cửa sổ mở toang - phát to bài hit "Wanna Be Starting Something." Một chiếc xe khác cũng chạy đến giao lộ đó, mở cùng bài nhạc, hòa nhịp mà không sợ phiền hà đến hàng xóm. Đó là khoảnh khắc mà mọi chiếc xe, mọi quán bar, mọi ô cửa sổ đều phát ra giai điệu tưởng nhớ về MJ, người đã mang lại tình yêu âm nhạc cho tất cả chúng ta.

Đọc tiếp & xem chuỗi ảnh MJ và những cột mốc trong sự nghiệp. »

No comments:

Post a Comment