Thursday, July 9, 2009

Đường Tắt vào Nhà Robbey

Kelvin Photography

Hôm nay, muốn add một người bạn, chợt nhận ra là Facebook không cho add nữa, chỉ cho accept yêu cầu kết bạn thôi (?!). Như vậy, Facebook cuối cùng đã chào thua lượng người add như quân Nguyên mỗi ngày. Tình huống khá dở khóc dở cười, vì người quen thì không thêm vào được, trong khi Friendlist lại rất nhiều nhân vật mình chưa một lần được dịp đàm đạo. Đã đề nghị mọi người add Fanpage, nhưng hình như chả tác dụng lắm. Người Việt Nam vậy chứ... chảnh hơn thế giới nha, ít khi nào chịu làm "fan" của ai, cho dù rất thích hoặc quan tâm đến cá thể đó.

Ví như blog 360 của các ca sĩ chẳng hạn, lúc nào cũng nườm nượp lời mời kết nối - còn blog FC của họ thì kêu gọi mãi mới đủ 300. Như thể "bạn của sao" sẽ oai hơn í, còn fan thì... bình thường quá. Mình chỉ thấy buồn cười. Chắc cũng do suy nghĩ kiểu vậy, nên khi mình giao du với bạn bè trong giới văn nghệ sĩ, mới có sự dèm pha. Tùy góc nhìn. Cái tầm của bạn ở đâu, nó phản ánh qua quan điểm của bạn hết. Nếu thật sự không quan tâm đến "sự nổi tiếng phù phiếm", bạn sẽ chả bao giờ phải mảy may chú ý xem thường nhật celeb ấy đi với ai. Ignore là xong. Nếu cảm thấy bức bối, khó chịu, thì rõ ràng đó là sự ganh tị. Haizz. Tại sao không thể relax được nhỉ?

Kể cả chuyện add fans trên FB cũng vậy, chả có gì nghiêm trọng. Mình chỉ đề xuất ý kiến này vì nó tiện cho những ai thích đọc blog mình thôi. Ở trang Profile, phần Notes được cập nhật xen lẫn với quick comments của những người khác, status, game, quà tặng, etc. - sẽ khó theo dõi hơn là ở Fanpage, nơi chú trọng hơn vào phần bài viết của tác giả.

Ở thời điểm hiện tại, Profile chính thức của mình đã lên đến 4,936 friends. Mình biết được 1000 người là cao, nhìn vào hoa cả mắt. Khổ nỗi, không add thì bị mang tiếng Chảnh. Thời 360 là thế, nhiều đứa invite mình không được, quay ngoắt lại chửi như đúng rồi. Khó nhỉ? Thôi, để yên lành, em cứ add xừ vào hết cho xong. Sau đó, cần tìm ai thì gõ tên ở khung Search.


Kelvin Photography

Robbey's Facebook Profile: http://www.facebook.com/robbey.deptrai

Shortcut:
http://robbeyfacebook.tk/
http://robbeyfb.tk/


Trang Fanpage bao gồm 3,087 fans với chưa đầy 3 tháng hoạt động - hiện tại chỉ đứng sau Tăng Thanh Hà. Đây là nơi để mình trao đổi, giao lưu với bạn bè, cũng như những người yêu thích blog Robbey.

Robbey's Facebook Fanpage: http://www.facebook.com/robbeypage

Shortcut:
http://robbeypage.tk/
http://robbeyhome.tk/
http://robbeyfc.tk/
http://robbeyfan.tk/
http://robbeyofficial.tk/
http://robbeyonline.tk/
http://robbeysexy.tk/
http://fc.cu.to/


Robbey's Wordpress - Blog chính thức - Dù gặp nhiều trở ngại vì không có sự kết nối trực tiếp như các mạng xã hội khác, nhưng mình vẫn ưu ái Wordpress, bởi nó tập trung vào sở thích viết lách của mình. 11,627 lượt views sau khi khai trương được 3 ngày - tốt đấy chứ.

Shortcut:
http://robbeyblog.tk/
http://robbeyword.tk/
http://robbeywordpress.tk/
http://robbeywp.tk/
http://blogrobbey.tk/
http://robbeydeptrai.tk/
http://robbey.cu.to/


Kelvin Photography

Nhiều người bảo sao mình không tập trung vào một trang thôi, lập tài khoản ở nhiều blog quá để làm gì? Quả thực, nếu lúc trước 360 gom về vài chục comments và vài chục nghìn Page Views cho mỗi entry là chuyện thường tình, thì giờ đây những con số ấy đã bị tản ra khắp nơi. Nhưng trong lúc "hỗn loạn" thế này, khó có thể quy độc giả về một mối ngay được. Vả chăng, là một người rất trân trọng những người độc giả của mình, thực sự chả muốn... bỏ rơi nhóm nào cả. Thôi thì - xem như đây là dịp mở rộng tên tuổi, đặt chi nhánh ở tất cả các mạng xã hội dành cho người Việt. Mục tiêu mình nhắm đến vẫn là thương hiệu mạnh mẽ nhất khi người ta nhắc đến Top Bloggers in Vietnam, trên cương vị cá nhân với chính kiến riêng chứ không phải hội nhóm nào cả. Robbey's gonna grow big. Watch.


Robbey's Yobanbe - 2,831,975 views; 1,233 bạn bè; nằm trong nhóm Blogger Được Quan Tâm Nhất. Từng được nhận cúp Blog Sắc Màu. Đây là blog thứ 2, được lập chỉ sau 360.

Shortcut:
http://robbeyybb.tk/
http://robbeyyobanbe.tk/


Robbey's Yume - 20,135 lượt xem và 922 bạn bè. Nằm trong nhóm Thành Viên Nổi Tiếng.

Shortcut:
http://robbeyyume.tk/


Đọc tiếp để biết đường tắt vào các ngôi nhà của tớ ở Multiply, Blogspot, 360Plus, TamTay, Opera, Live Journal, Flickr, Yahoo! Profile, Hi5, YouTube, imeem, yeucahat, Twitter »

No comments:

Post a Comment