Friday, July 3, 2009

Non

Vy từng nói với mình: "Đừng nghĩ anh tốt với ai, người đó sẽ tốt lại với anh." Súc tích như vậy thôi, thậm chí không cần kê khai ra tên tuổi cụ thể. Vậy là đủ. Mình quý Vy, nhưng thật ra dịp để anh em ngồi lại buôn chuyện không nhiều. Thích nhắn tin kiểu... trừu tượng một chút, vừa phải để bên kia... tự hiểu là được rồi. Hì, cả 2 đều thông minh mà.

Dấn thân vào showbiz cũng học hỏi được nhiều cái hay, không chỉ là cách làm nghề của nghệ sĩ, mà còn là cách sống của những con người đó đằng sau sân khấu. Muôn màu muôn vẻ lắm.

Mình từng đọc ở một cuốn sách, rằng người nghệ sĩ nào cũng phải có 2 khuôn mặt để tồn tại. Những bạn sống tình cảm, dễ tổn thương thì hay phủ cho họ lớp ngoài rắn rỏi hoặc lạnh lùng. Trong khi đó, kẻ tâm không tốt thì lại luôn quan niệm: "Keep your enemies closer than your friends." Hên xui. Phải tùy cơ ứng biến chứ nhỉ? Lấy ra, đeo vào, hoặc cắt mặt nạ ra làm đôi chẳng hạn. Nếu bảo mình đánh giá từng người thế nào, thực chất mình không biết. Mọi thứ chỉ trông cậy vào trực giác.

Có khi, đã biết một người chơi không tốt với mình, nhưng vẫn "theo" tiếp vở kịch xem sẽ kết thúc như nào, có... bể giữa đường không? Mình diễn cũng tốt mà, có khi đưa thông tin giả xem người nhận xử lý nó như nào nữa. Vài em nhỏ hơn cứ nghĩ sẽ qua mặt người lớn dễ dàng. Mình vô tư, không có nghĩa là mình khờ khạo, hehe. Sống được cái giúp người nhiều hơn là nhờ cậy, thế nên khi có tin đồn này nọ, mình chả sợ. Bởi, đối tượng được kể thường alo cho mình ngay sau đó, vậy là biết họ tin ai hơn rồi ha. Chỉ thấy buồn cười thôi. Nếu bạn chơi với cả A và B, khi bạn nói xấu A, hiển nhiên B cũng đặt mình vào trường hợp nạn nhân chứ. Chẳng nhẽ có ngoại lệ?

Nói tóm lại, trong tất cả những bạn làm văn nghệ mình đã biết, chỉ hoàn toàn tin tưởng 2 người: đầu tiên là thằng em Hoàng Tôn, thứ 2 là Phương Vy. Đại loại, chuyện gì nói "sau lưng" cũng có thể lặp lại nguyên văn trước mặt, không phải lo nghĩ hay đề phòng. Điểm giống nhau là đều không quan tâm đến việc của người khác. Ai thích làm gì làm, đeo bao nhiêu mặt nạ thì đeo, không liên quan thì sẽ không ảnh hưởng. Mình có thể yêu thích giọng hát của C, ngoại hình của D, phong cách của E, tính hài hước của F etc. Xã giao thôi. Đừng nương vào những mối quan hệ bấp bênh ấy mà thêu hoa dệt bướm. Một nhạc sĩ đã nói: "Robbey là người nguy hiểm". Mình không nghĩ thế nhé, nhưng biết đâu đấy haha. Xem như warning cũng được.

Thôi, cũng đủ tuổi để tự chịu trách nhiệm cho bản thân rồi, nói ít hiểu nhiều ha.

Xong, qua chuyện khác. Mấy tấm ở đêm thi nam hôm trước vẫn chưa post, đêm nữ không đi xem vì mưa to quá. Ảnh gala sẽ xử sau.


resized_IMG_3370

Em Tùng trước giờ thi - công nhận mình chọn góc chụp hay không?

Để xem tiếp photos & bình luận, mời bạn bấm vào đây.

No comments:

Post a Comment