Monday, July 6, 2009

Kết Quả Tiếng Ca Học Đường Khá... Bất Ngờ!

Ngũ Quỷ!

Những ai có theo dõi cuộc thi này 2 năm trước, nhìn vào kết quả năm nay, chắc không khỏi vài giây bàng hoàng ngạc nhiên: Vì sao Quốc Thiên và Tùng Lâm không thắng giải?! Tiêu chí thay đổi à?

Dù mình rất thích giọng hát của Quốc Thiên, nhưng vẫn phải công nhận Khởi My chiến thắng là phù hợp. Cũng như Tùng Lâm từng được giám khảo cuộc thi lớn hơn – Tiếng Hát Truyền Hình – nhận xét là giọng hiếm và kỹ thuật tốt, vẫn không vượt qua được Mạnh Ninh đa phong cách và đầy sáng tạo trên sân chơi ca hát của teen.

Nếu tham khảo ý kiến của cộng đồng teen, sẽ dễ dàng nhận ra độ buzz cao nhất của các em dành cho Như Quỳnh và Công Khanh, thế nhưng năm nay mọi thứ không như ý các em nữa rồi. Các Cụ Già đã biến cuộc thi này thành MINI Tiếng Hát Truyền Hình! Rõ ràng, thí sinh nào vấp tẹo lỗi kỹ thuật nào là lại bị mang ra liệt kê như đúng rồi. Hát tốt, mà chọn bài khiến đối tượng khán giả chính không thiết tha, thì hát tốt để làm gì? Cuộc thi nên đổi tên thành Tiếng Hát Chiều Lòng Các Cụ Già, kể cả chị Ngọc Anh, thất vọng quá.

Đây là thứ tự lý tưởng nhất:

1. Như Quỳnh
2. Công Khanh
3. Hiền Trinh
4. Thái Sơn

Không phải do mình thích Quỳnh nhất, nhưng bạn thử so sánh về tổng thể: Ngoại hình + Giọng hát bản năng + Kỹ thuật + Độ sáng sân khấu + Diễn xuất + Sự sáng tạo + X-Factor, xem thứ tự này có sai không?

Bên phía nữ, có cảm tình với Hiền Trinh nhất. Trinh ở ngoài lanh lợi hơn Quỳnh, nhưng khi lên sân khấu, lại chưa có độ hút bằng. Quỳnh tươi tắn, lại biết diễn tả bằng cả nét mặt lẫn hình thể. Công Khanh cũng có những ưu điểm tương tự, nhưng nếu chọn giữa Khanh và Quỳnh, mình nghĩ Quỳnh nhỉnh hơn một chút về kỹ thuật.

Sơn hát tốt, nhưng chả nhỉnh hơn 3 thí sinh kia mấy. Giám khảo có thể cho là tình cảm, mình thấy S.Ế.N., không hợp gout. Tất cả các yếu tố còn lại đều thiếu, cách chọn bài lại bị một màu. Chả có ác cảm gì với cá nhân Sơn cả. Em này cũng vui tính, nhí nhảnh không thua gì các em khác, nhưng hình như không thể mang cái năng lượng ấy lên sân khấu. Mình chỉ nhận xét khách quan dựa theo những gì diễn ra Trên Sân Khấu thôi. Theo ý kiến cá nhân, giải thưởng nên được trao cho những bạn nào có quyết tâm VÀ tiềm năng lớn nhất để gia nhập showbiz, chứ không phải chỉ nhận giải rồi lặn mất tăm. Sorry, I don’t see any potential.

Bố mình cũng có quan điểm tương tự. Thank you dad!

Mình có capture lại khoảnh khắc của các em trên sân khấu, tí nữa xem hình là hiểu mình đang nói gì ah.

Mạnh Ninh – Phố
Như Quỳnh – Bata
Bạch Công Khanh – Con Cò

Đọc tiếp, xem ảnh đêm chung kết cũng như những khoảnh khắc ngộ nghĩnh ở hậu trường »


No comments:

Post a Comment