Sunday, July 18, 2010

Thăng cùng Wanbi

standee80x200

Đã hơn nửa tháng kể từ ngày Vol. 2 của Wanbi ra mắt, nhưng đến nay mình mới review, bởi muốn dành thời gian để cảm nhận dĩa nhạc sâu sắc hơn. Quen ku cậu trước cả khi hắn quyết định đi hát, song mình muốn đảm bảo sự khách quan nhất định, chứ không vì mối quan hệ mà đưa ra những nhận định thiếu chính xác.

Nghiêm trọng chút xíu chơi vậy thôi. Ở lần đầu nghe CD, mình đã bất ngờ trước sự trưởng thành rõ rệt của Wanbi. Cách xử lý giọng hát tiến bộ hẳn so với sản phẩm đầu tay, ngân rung tự nhiên và đúng lúc, lại biết đặt cảm xúc phù hợp vào từng ca khúc (toàn bộ do Wanbi tự sáng tác). Đáng khen nhất vẫn là phần nội dung - không chỉ xoay quanh những bản tình ca, nay anh chàng còn viết về những đề tài khác trong cuộc sống, lấy cảm hứng từ trải nghiệm của bản thân và bạn bè xung quanh. Những gì xuất phát từ trái tim, bao giờ cũng chân thật hơn. Như từng đề cập trong một entry trước, mình thực sự xúc động khi nghe Cảm Ơn, dẫu ca từ giản dị và bản phối không hoành tráng như nhiều tracks khác.


Robbey-Thang-Wanbi0008

Hãy Tỉnh Giấc cũng là một sáng tác thú vị, như lời cảnh tỉnh dành cho các bạn trẻ đang đuổi theo những giấc mơ phù phiếm, đồng thời nhắc nhở chính tác giả và những ai đang quay cuồng trong danh lợi: Đừng bao giờ đánh mất con người thật của mình. Với yếu tố Rock xen lẫn Dance, thông điệp đó càng được tiếp thêm sức mạnh.

Vụt Mất đã quá đình đám trên các bảng xếp hạng suốt nhiều tháng vừa qua rồi. Giai điệu hơi gợi nhớ đến Aloha (Cool) và Khóc (Đông Nhi), nhưng bản thân nó cũng mang màu sắc rất riêng. Bắt tai, trẻ trung, và cực kỳ hợp giọng Wanbi - việc Vụt Mất trở thành hit đình đám không có gì đáng ngạc nhiên.


Robbey-Thang-Wanbi0023

2 ca khúc dễ nghe và tương đối dễ thuộc khác là Dòng Thư CuốiLet Go. Trong khi Dòng Thư Cuối đậm âm hưởng K-Drama, Let Go lại trộn lẫn giữa chất R&B Mỹ và melody hơi hướm C-Pop. Việc các nền văn hóa giao thoa hoàn toàn đáng hoan nghênh đấy chứ, miễn đừng "trộm chất xám"! Nếu bạn thường nghe nhạc quốc tế, chắc chắn sẽ gật gù theo melody của 2 bài này. Có lẽ dự đoán trước điều đó, Wanbi song song ghi âm 2 phiên bản tiếng Hàn và tiếng Anh, nghe còn bay bổng hơn bản gốc.

Không thể quên nhắc đến Chắp Cánh - sự kết hợp giữa Wanbi và Đông Nhi, đánh dấu lần đầu tiên 2 ca sĩ V-Pop đồng sáng tác và thể hiện một ca khúc. Tương tự bài Vượt Dốc, Chắp Cánh muốn chia sẻ với những ai đang trong hoàn cảnh khó khăn, rằng "cuộc đời này còn bao nhiêu yêu thương", rằng niềm tin và hy vọng sẽ giúp bạn THĂNG HOA - đúng chủ đề của album.


Robbey-Thang-Wanbi0026

Thẳng thắn mà nói, mình không dám recommend bạn bè đồng trang lứa mua 0901, sợ bị bảo... teen quá. Nhưng với Vol. 2 # (Thăng), mình khuyên cả nhà nên nghe thử và ủng hộ nếu thấy hay. Bên cạnh đó, 5 video clips tặng kèm đều được quay rất chất lượng: nước màu đẹp, cốt truyện ổn, diễn viên khách mời quá dễ thương!

PS: Nếu cầm trong tay booklet từ CD gốc, bạn sẽ thấy tên Robbey được nhắc đến bên cạnh... 800 người khác. That's very thoughtful of him. ^_^

Xem thêm thông tin, hình ảnh và nghe online Vol. 2 THĂNG

No comments:

Post a Comment