Thursday, July 29, 2010

Hồ Ngọc Hà... Tìm Lại Giấc Mơ

Robbey-HoNgocHa0001

Anh chỉ có riêng em, người hỡi...
Yêu em mãi không thôi, người biết chăng?
Cho anh biết mong chờ, biết mong chờ...

Tình yêu đã đến, và người mang cho anh giấc mơ
Để cho nỗi nhớ theo anh từng đêm...
Mình cầm tay nhau, và thầm mong như phút ban đầu.
Tình anh sẽ mãi trao về em, mãi muôn đời.

Hồ Ngọc Hà - Tình Yêu Của Em

Piano du dương, saxophone réo rắt, tiếng trống đập đều đặn như nhịp tim... Giai điệu len lỏi vào đôi tai, ru êm mọi phiền muộn, rồi nhẹ nhàng nằm gọn trong tim mình. Mình yêu Jazz, bởi phép lạ kỳ diệu nó mang lại. Lời ca giản dị, người nghệ sĩ cũng chẳng cần ngân nga luyến láy, hoặc lạm dụng kỹ thuật. Tất cả xuất phát từ tâm hồn: cứ mộc mạc và thành khẩn, sẽ lay động được những thính giả đồng cảm.

Tình Yêu Của Em là một trong số ít ca khúc giúp ta cảm nhận hạnh phúc trọn vẹn từ Hồ Ngọc Hà. Ước Một Ngày, Đêm Nghe Tiếng Mưa, Yêu Thương Mong Manh, Giấc Mơ chỉ là Giấc Mơ, Thêm Một Lần Vỡ Tan, Lạnh Lùng Như Thế ... và gần đây nhất - Tìm Lại Giấc Mơ. Hầu hết các bản hit đều toát lên nỗi cô đơn đến tột cùng. Còn gì đau đớn hơn khi vươn đến ước mơ của đời người, tưởng chừng trong tầm với, song hạnh phúc lại nhẹ thoáng vụt bay khi tay ta vừa chạm đến?


Robbey-HoNgocHa0002

Anh đi xa mãi nơi nào, cho em mong ngóng, đợi chờ...
Dường như mưa cũng nhớ thương đến ai vô cùng...
Yêu anh và yêu anh mãi, dẫu mai đã xa cuối trời...
Tháng năm dài, tình em héo khô theo bóng ai kia hững hờ...

Hồ Ngọc Hà - Tìm Lại Giấc Mơ

Đêm dài mình em bật khóc,
Sao lòng vẫn cố kiếm tìm?
Tìm về 1 nơi ấm áp, giấc mơ ngọt ngào...
Vì người ra đi lặng lẽ...
Hằn sâu vết thương riêng mình em thôi.

Từng câu từng chữ cất lên như cơn sóng khẽ hôn vội bờ cát, xong lại đành rút lui... Cảm xúc được nuôi dưỡng, chắt chiu, để rồi như vỡ òa ở đoạn Bridge. Nếu mình từng đánh giá Hà như một chất giọng lạ trong V-Pop, thì đến nay phải thừa nhận điều hiển nhiên: Chị hát hay! Đừng so với mấy cô chân dài; bởi đa số ca sĩ trẻ đồng lứa cũng khó lòng xử lý tốt như Hà. Cách nhả chữ tinh tế, đầy tự sự, Hà đang kể lại từng câu chuyện chứ không chỉ đơn giản đặt-ca-từ-vào-nền-nhạc.

Vol. 5 đánh dấu lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà đứng ra biên tập từ A -> Z. Mình đã nghĩ nó tương tự bộ sưu tập Love Songs phát hành năm ngoái, song ấn tượng để lại mạnh mẽ gấp bội. Âm hưởng ballad trải dài suốt 9 ca khúc mà không bị nhàm chán, bởi bàn tay của 2 thầy phù thủy Hoàng Anh và Dương Khắc Linh đã khéo léo pha trộn Pop, Jazz, Blues, Soul, Tango, Acoustic và R&B... Mỗi bản tình ca mang sắc màu khác nhau, nhưng vẫn gắn kết chặt chẽ theo một tổng thể.

Đọc tiếp →

1 comment:

  1. Mình đã mua Love Songs ban đầu vì design của nó quá đẹp, nhiều người có lẽ vì khoản bề nhìn đã đánh giá chưa đúng giọng hát của Hồ Ngọc Hà, nhưng đều phải xem lại khi nghe Lặng Thầm một tình yêu. Mình thì đang muốn sở hữu cái CD này đây ^^

    ReplyDelete