Monday, July 26, 2010

Takej Minh Huy - Tắc Kè... 12 Màu

ava

Xu hướng hiện nay cho thấy, phần nhìn quan trọng không kém phần nghe để chinh phục khán giả. Không chỉ tại nước ta, nhiều người nghe nhạc "theo kiểu cũ" trên thế giới vẫn thấy choáng váng trước Lady Gaga hoặc Katy Perry, bởi họ quá khác biệt trong cách ăn mặc và trình diễn! Do đó, để đại chúng Việt Nam hiểu được tất cả những gì người nghệ sĩ muốn truyền tải, xem ra cần một khoảng thời gian dài.

Quan sát V-biz, bạn dễ dàng bắt gặp những gương mặt không thật khỏe khoắn và trau chuốt về vocal, thế nhưng luôn thu hút sự quan tâm: Thanh Thảo, Ngô Thanh Vân, Takej Minh Huy, Yến Trang, Minh Hằng, vv. Một số cho rằng họ "chơi chiêu" và chỉ nhờ công nghệ lăng xê, song phán xét vậy chưa hẳn công bằng. Nếu ai ăn vận "quái gỡ" đều thành... sao, nghe chăng dễ dàng quá?! Lạ nhưng phải độc đáo, phải hấp dẫn - cần có style nhất định mới làm được điều đó.


Robbey-Takej0016

Sau Mr. Đàm, chưa thấy nam ca sĩ đàn em nào dám liên tục vượt quá giới hạn như Minh Huy. Mỗi lần trình làng series mới, lại thấy chú tắc kè "thay da" sang một màu khác, song vẫn toát lên được cá tính riêng đã xây dựng xưa nay.

Hơn 2 năm kể từ ngày phát hành Vol. 1, giờ đây Takej mới chính thức khởi động dự án tiếp theo My Music - bao gồm album online My Friends và Vol. 2 My Style vừa ra mắt giữa tháng 7.

Ở lần quay trở lại, Takej quyết định tập trung vào thế mạnh của mình: Phong Cách. 12 hình ảnh đa dạng trong tập booklet tượng trưng cho 12 con số trên mặt đồng hồ, 12 tháng trong 1 năm, 12 con giáp (phương Đông) cũng như 12 cung hoàng đạo (phương Tây)... - gợi ý cho khán giả thấy rằng, Takej luôn cố gắng làm mới bản thân, bất kể thời điểm hay không gian nào.

Cả nhà hãy click vào đây để xem Minh Huy 12-trong-1: MY STYLE Booklet.


Robbey-Takej0021

Thể loại được tập trung trong Vol. 2 là R&B và Hip Hop Dance. Không chỉ kỹ càng trong việc lựa chọn ca từ và giai điệu phù hợp, Minh Huy còn hoàn toàn chủ động ở khâu hòa âm, mà theo lời anh chàng là "chăm chút đến từng nốt nhạc". Áp dụng hiệu quả kỹ thuật auto-tune, kết hợp với những bản phối hầm hố, các khuyết điểm thanh nhạc của Huy đã được che lấp khá ổn. Nghĩa là khi nghe album theo tổng thể, bạn chỉ gật gù đung đưa theo nhịp đập, chứ chả phải nhọc công... bắt lỗi.

Cả 3 video clips đều được đầu tư nghiêm túc về cả ý tưởng, công sức lẫn tiền bạc. Tổng kinh phí lên tới hơn 600 triệu! Nếu "Yêu thương là giấc mơ" kể về một câu chuyện lãng mạn, đề cao tinh thần hy sinh trong tình yêu, thì "Âm nhạc của tôi""Níu kéo" lại cho thấy sự lột xác đến chóng mặt của Takej Minh Huy. Very futuristic!


Robbey-Takej0031

Thêm 1 điều đặc biệt - mình đang cầm trong tay limited edition, được bán ở Kejshop với số lượng có hạn. Hộp CD được thiết kế theo lối 3D, tặng kèm... cặp lông chim, gợi nhớ bộ sưu tập Like A Bird rất thành công tại Đẹp Fashion Show 8. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đồng thời đã góp phần hỗ trợ "những bộ cánh" cho Huy khi chụp bìa album.

Song song âm nhạc và thời trang, trong tương lai gần, Takej còn thử sức với vai trò đạo diễn. Chưa hết, bạn có thể bắt gặp anh chàng VJ tại Bảng xếp hạng Zing Countdown. Tất bật 24/24 trong showbiz, Minh Huy quả là một chú tắc kè năng động.

Xem thêm những hình ảnh ngày họp báo (phần thi công và địa điểm được hỗ trợ bởi Robbey Communications )

No comments:

Post a Comment