Friday, July 23, 2010

Bảo Thy: Không Nhạc Ngoại

IMG_4640

Không biết fans Bảo Thy thấy thế nào, riêng mình cảm nhận được nỗi buồn xuyên suốt album, từ những bản tình ca cho đến các ca khúc sôi động hơn. Vẫn chất giọng trong trẻo ấy, nhưng sự vô lo, nhí nhảnh ngày nào đã được thay thế bằng một màu trầm nhất định. Luôn từ chối bàn về tình cảm yêu đương trên báo chí, song chắc hẳn cô bé đã trải qua những rung động thực sự trong quá trình ghi âm dĩa hát này.

Mang danh một trong những "cô gái lắm chiêu", thế mà Lona lại gìn giữ khá tốt những chuyện cá nhân cho riêng mình: Không khoe da thịt, không vờ cặp kè anh này anh kia, cũng không quen đại gia... Thiết nghĩ, dùng tí chiêu mà chả ảnh hưởng đến ai khác, chưa hẳn đáng chê trách. Đọc báo mạng hằng ngày, bạn sẽ thấy bao nhiêu ca sĩ, người mẫu trẻ tìm đủ cách gây chú ý: Cô A xách giỏ Hello Kitty chính hiệu, anh B kiện anh C trộm... nón. Vớ va vớ vẩn, sức ảnh hưởng và độ hút fans của họ mãi không bằng Bảo Thy.


Robbey-BaoThy0016

Do luôn bị dư luận soi dưới kính lúp, mọi khuyết điểm của Thy đều dễ dàng trở thành đề tài bàn tán. Nếu không sở hữu thần kinh thép, có lẽ em đã gục ngã trước những lời chỉ trích, thậm chí xúc phạm nặng nề. Em luôn tỉnh táo, giữ vững quan điểm; đồng thời vẫn chịu khó lắng nghe và tiếp thu những ý kiến cần thiết.

"Bản thân là một ca sĩ nữ mà anh, đôi lúc cũng buồn lắm. Bởi vì ai cũng muốn được nhiều người thương, chứ đâu ai muốn bị nhiều người ghét? Khi biết ai đó không thích mình, em sẽ không phát biểu nhiều quá, vì điều đó giống như đang biện minh vậy... Như khi em nghe nói, 'không thích Bảo Thy vì cô ấy cứ hát nhạc ngoại hoài à, biến hit người khác thành của mình - thật không công bằng'... Em đã ghi nhận góp ý và cố gắng hạn chế chuyện này. Hơn 1 năm nay, em không cover nhạc ngoại nữa. Đó là cách khéo nhất để thể hiện sự thay đổi, tiến bộ; chứ hông phải cứ gặp mọi người lại cười tươi, giả lả."


Robbey-BaoThy0008

Gần 2 năm sau Vol. 1 “Có bao giờ… Em sai”, Bảo Thy mới tung ra Vol. 2 với chủ đề “Kí ức của mưa”. Do cầu toàn, cô nàng đã chọn lựa kỹ càng từng bài một, thậm chí thử sức với vai trò nhạc sĩ ở 3 tracks. Đặc biệt nhất phải kể đến Em muốn chia tay - đánh dấu sự trưởng thành trong khả năng viết nhạc của Thy. Đó là một câu chuyện có đầu có đuôi, nội dung chặt chẽ, chứ không chỉ là những cảm xúc vu vơ như trước đây.

Nhạc sĩ trẻ Bảo Thạch không làm mình thất vọng sau Như một thói quen (viết cho Noo Phước Thịnh). Sáng tác của bạn này luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ trong giai điệu, không generic như nhiều bản Pop ăn liền trên thị trường hiện nay. Sống trong quá khứ, Ích kỷ Tin vào một lời hứa đều góp phần giúp Vol. 2 thú vị hơn.

Trong trường hợp bạn thích những ca khúc dễ nghe dễ nhớ, nên cho Em yêu anh nhiều lắm vào playlist, rất ngọt ngào và trong sáng.


Robbey-BaoThy0013

PS: Robbey sẽ dành một CD Vol. 2 của Bảo Thy để gửi tặng bạn nào có cảm nhận hay nhất về album này.

Xem tiếp những hình ảnh và video clip phỏng vấn độc quyền tại blog Robbey.

No comments:

Post a Comment