Saturday, July 17, 2010

20 Most Impressive Reality V-Stars (Kỳ 2)

Khi lập danh sách này, mình đã lường trước ý kiến cho rằng mình... thiên vị Idol. Đồng ý! Ở đây đang bàn về ấn tượng, và thí sinh Idol rõ ràng được đưa vào tình thế phải bộc lộ cá tính âm nhạc của họ chỉ trong vẻn vẹn 1 phút rưỡi xuất hiện. Nhạt, khán giả sẽ quên ngay, chả ai thèm bầu chọn.

Hơn thế nữa, tiêu chí Idol luôn đặt personality (cá tính) trước vocal abilities (kỹ năng thanh nhạc). Vì sao Megan Joy liên tục phô chênh lọt vào Top 10 American Idol chứ không phải nhiều giọng ca kỹ thuật khác? Với cách phát âm lạ lạ, ngoại hình bắt mắt và phong cách ngồ ngộ ngô ngố, không quá khó khăn để Megan tạo nên sự thích thú nơi công chúng.

Tương tự với Vietnam Idol, bạn có thấy cuộc thi nào ở nước ta trước đây mà 10 nhân tố tham gia đều khác biệt hoàn toàn như thế chăng? Thành công chính là chỗ đó. Sự phong phú vừa giúp người xem đỡ nhàm chán, vừa dễ tạo kịch tính xoay quanh thí sinh và các nhóm fans.

Phương Vy - Ngày Em Hát


10-Thanh Duy

10. Thanh Duy

Cũng giống Megan, Thanh Duy không được đào tạo qua trường lớp chính quy, thể hiện hoàn toàn bằng bản năng và tất cả niềm đam mê. Do đó, khi Tôi Thích vang lên, khán giả yêu nhạc không ngần ngại vỗ tay theo anh chàng, bởi họ tìm được chính bản thân mình trong đó. Tóc Tiên từng mua độc quyền ca khúc này, song rốt cục lại chẳng thành công bằng, có lẽ bởi Thanh Duy hát lên từ trái tim, chứ không chỉ để dây thanh quản hoạt động. Duy xem sân khấu Idol là nhà, nơi để ku cậu viết thư tình và thậm chí... đạp xe chạy lòng vòng. Thật hiếm thấy trong lịch sử Idol.

Thanh Duy - Tôi Thích


09-Phuong Linh

9. Phương Linh

Chất giọng trong trẻo, kỹ thuật trau chuốt, lại được tôn lên bởi nhan sắc lung linh, song điều mà người ta nhớ nhiều nhất về Phương Linh là vẻ ngoài không thể lạnh lùng hơn. Chẳng phải tự dưng cô nàng được mệnh danh "nữ hoàng băng giá". Dù vẻ ngoài nữ tính, song cách biểu diễn cho thấy rõ Linh là một cô gái lý trí, tỉnh táo, hát rất "lạnh" - đôi lúc lạnh đến mức xa cách.

Phương Linh - Cơn Gió Lạ & Em Trong Mắt Tôi

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment