Saturday, August 15, 2009

Thanh Thảo và Cú Đúp Album Vàng

resized_IMG_5585

Sau khi Coca Cola không còn tài trợ, sân khấu Album Vàng đã chuyển từ màu đỏ sang... hồng lumina. ^^

Trước khi tiếp tục post những hình ảnh trong đêm thi cũng như bình luận thêm về các màn trình diễn, xin thông báo một tin: Sau khi giới thiệu về trang web eshop, sản phẩm iPod Nano đã được nhiều bạn tham gia đấu giá, và đã từ 10.000VND lên đến hơn 2 triệu đồng. Mặt hàng mới hoàn toàn, bạn nào muốn mua thì nhanh tay lên nhé, cô em mình chân thành cảm ơn. ^^

Album Vàng tháng 8 đã trôi qua được gần một tuần, nhưng dư âm vẫn còn xôn xao trong dư luận. Ở buổi ra mắt albums của Ngọc Ánh, các phóng viên đã râm ran bàn về việc Thanh Thảo thắng giải "Nghệ sĩ trình diễn thành công nhất", qua mặt 4 giọng ca chất lượng là Phương Anh, Hải Yến, Quang Hà và Hồng Ân.

Đọc đến đây, chắc nhiều người vội phán: Thì phải rồi, giọng cô Thảo yếu xìu, mang danh đàn chị mới có giải thôi! Ừ, có thể đó là một phần lý do mang tính chất chủ quan. Để khách quan, mình xin phân tích theo tâm lý của khán giả bình thường khi thưởng thức chương trình, theo thứ tự xuất hiện:


resized_IMG_5731

1. Phương Anh - Giọng đẹp, kỹ thuật chuẩn, bài hát hay và được phối rất sang. Tuy nhiên, trên thế giới có ai hát R&B sôi động mà chỉ đứng yên một chỗ như thế không? Bài ballad, chị thể hiện thành công hơn - nhưng mình vẫn liên tưởng đến bóng dáng Mỹ Linh ở đấy. Đó đã có thể là Nguyên Thảo hay Vương Dung. Thực sự Phương Anh chưa giúp mình thấy được sự nổi bật cần thiết.

2. Quang Hà - Dù không thích con đường nghệ thuật anh này chọn đi, nhưng phải công nhận - giọng Quang Hà ổn nhất đêm! Có điều 2 ca khúc anh chọn đều buồn quá, cứ một màu... não nề nên nghe hơi mệt.

3. Hải Yến - Nốt trầm của Yến trong cả 2 phần thi đều bị mờ, nhưng ở cao trào bài hát, Yến đã phô trương được chất giọng sáng và dày của mình. Điều đáng ngạc nhiên là - Yến lại không mang đến cái Lửa như thời Vietnam Idol hoặc Sao Mai Điểm Hẹn. Có lẽ lâu quá chưa tham gia chương trình lớn nên em khớp chăng?

4. Hồng Ân - Một điều khá ngược đời là hiện tại, những ca sĩ ngoại hình ổn, giọng chính thống, hát nhạc sang - lại khó có thể nổi được! Thế mới biết, nổi tiếng không cần bất kỳ công thức nào cả, mà đó chính là cái duyên trong nghề của mỗi người. Giọng bạn này khá tốt, nhưng không mới, và xử lý còn thiếu chiều sâu (so với dòng nhạc bạn ấy chọn). Cùng một thể loại ấy, mình thà nghe anh Hồ Trung Dũng hay Xuân Phú.

Vậy nên, ta chỉ còn lựa chọn số 5 - Thanh Thảo. Nếu xét về chất giọng bẩm sinh, Thảo không bằng được 4 người kia rồi. Nhưng vì thế mà phủ nhận hoàn toàn chị ấy thì cũng hơi... bất công. Khách quan là - Sau khi nghe loạt ca khúc buồn rũ rượi, khán giả như sống dậy với... Búp Bê Buồn. Vài bạn nói bài này nhảm nhí, nhưng quan sát trường quay lại thấy nó khiến nhiều người phải gật đầu, vỗ tay theo. Tạo được hiệu ứng tốt như thế, được giải "trình diễn thành công nhất" cũng không lạ. Thanh Thảo được cái lên sân khấu rất có thần, nhìn vào, đố ai biết đang bị ốm!

Thiết nghĩ, mỗi cá nhân đều phải biết thế mạnh của mình là gì, và phát huy nó một cách tối đa. Nếu những ca sĩ còn lại nghĩ rằng "hát thôi là đủ rồi", e rằng họ chỉ dừng lại ở các phòng trà, và mãi không thể vươn đến vị trí ngôi sao. Mình không phải fan của anh Thảo, và rất quý Hải Yến, nhưng ta phải chấp nhận sự thật thì mới tiếp tục tiến bộ được. Mà bé Yến rõ không có duyên với mấy cuộc thi, khổ thân, đúng học tài thi phận.

Công nhận anh Thảo hiểu rất rõ về khả năng của bản thân, luôn biết cách đẩy hit, và hát những bài mà người khác... không thể hát. 4 ca sĩ kể trên là miễn bàn rùi nha, giờ thử đưa Búp Bê Buồn cho Bảo Thy hay Đông Nhi, Mỹ Tâm hay Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà hay Ngô Thanh Vân xem? Không hợp. Thế!

Nhiều bạn trẻ bây giờ cứ thích chọn con đường quá sang trọng, nhưng thực chất, thành công nhất vẫn là mặc vừa chiếc áo của mình.


resized_IMG_5742

Xem tiếp những hình ảnh của Thanh Thảo, Phương Anh, Hải Yến, Quang Hà, Hồng Ân, khách mời Thanh Lam, Thanh Ngọc, Đăng Khôi, MC Quốc Bình và Bảo Thy, vv. trong chương trình Album Vàng tháng 8.

No comments:

Post a Comment