Sunday, August 2, 2009

Đợi Single - Behind The Scenes

resized_IMG_5210


Lần đầu đi quay clip, mới biết hoạt động nghệ thuật chân chính có thể cực đến mức nào. Công chúng cứ nhìn thấy nghệ sĩ ăn mặc đẹp trên sân khấu, tươi tắn trên mặt báo, chạy xe hơi ở ngoài đời. Nhiều người muốn có được cuộc sống như thế, và họ tức, và họ chửi. Đâu mấy ai nhìn thấy những giọt mồ hôi phía đằng sau cánh gà?

Bạn làm một công việc văn phòng bình thường, 6h đã được về nhà với gia đình, muộn lắm là 7-8h tối. Mấy khi thâu đêm suốt sáng để hoàn thành một dự án. Trong khi đó, nghệ sĩ thường sống về đêm, vì thời gian này giọng của họ mới mở ra - biểu diễn, thu âm sẽ dễ dàng hơn. Thời khóa biểu trái ngược như vậy, mấy khi được gặp người thân hay bạn bè "ngoài giới"? Phải hy sinh nhiều nếu chọn con đường nghệ thuật.

Nhà mình đã phản đối nghiệp này ngay từ bé, cứ nhắc đến là điệp khúc "xướng ca vô loài" lại cất lên. Hôm rồi vừa hỏi ba, vì sao theo ca hát lại không tốt? Ông í bảo, dù chọn hướng đi nào, cũng muốn con cái mình thành công. Nhưng khi làm nghệ sĩ, đã thành công rồi thì sẽ khó giữ gìn hạnh phúc trong gia đình. Đi suốt, môi trường lại dễ sa ngã. Lúc ánh hào quang đã hết, nhìn quanh có khi chẳng còn ai. Nghe cũng buồn. Bởi, đã chơi với nhân nào làm văn nghệ, cần phải hiểu và thông cảm cho họ hơn. Bên cạnh khi họ chưa là ai, bên cạnh khi họ không hoạt động trong giới nữa. Thế thôi, còn lại chỉ là phù du.


resized_IMG_5078

11PM - Đến nơi, xem clip Hòa Mi đang quay những takes cuối cùng.

12AM - Cả đoàn nghỉ giải lao một chút, hỏi ra mới biết là bắt đầu quay hình từ 11h trưa - có nghĩa là mất nửa ngày mới xong được một video.

1AM - Makeup chuẩn bị cho phân đoạn của mình, không biết xuất hiện được mấy... giây mà cũng quay tầm nửa tiếng.

2AM - Ngồi vừa xem vừa 888 với "trợ lý" aka. em gái của Thăng Long.

3AM - Bắt đầu đuối, nghĩ trong đầu, "Mi xong clip ẻm rồi mà sao vẫn lăng xăng suốt, không biết mệt sao ta?" She's so hard-working.

4AM - Mắt mở không lên, mò ra sofa ngủ khò. Lúc đầu còn thấy cái ghế... dơ dơ, cứng cứng, nhưng rồi... kệ mịa luôn.

5AM - Đang ngon giấc thì pháo bắn đùng đùng đùng, giật thót tim, con Tu Ke nhảy lại giành ghế ngủ với mình.

9AM - Đại Nhân đánh thức dậy, cho mình xem mấy quả chụp lén khi đang khò, quần áo xốc xếch hix. >_<


resized_IMG_5107

Haizz, tui mà thức 24h giống vậy chắc cái đầu tui sẽ nóng như cái... đầu tàu xe lửa. Thấy khổ chưa, mà làm việc cực vậy chứ bạn không được... xấu nha, người của công chúng mà. Ui ui, tha cho em. +__+

Xem tiếp ảnh Behind The Scenes và các phân cảnh trong video clip Đợi. »

No comments:

Post a Comment