Sunday, August 23, 2009

Gloria Jeans vs. Angel-in-Us

DSC_0004

Như đã nói ở một entry trước, trong tháng này sẽ cố gắng post hết ảnh tồn đọng từ đầu năm đến giờ.

Ý tưởng so sánh Gloria Jeans vs. Angel-in-Us đã xuất hiện từ lâu rùi, nhưng lu bu mãi nên quên. 2 quán này là địa điểm thường xuyên lui tới của giới trẻ shành điệu - vì nằm ngay trung tâm, đi vào bắt gặp Xuân Lan đang ngồi 8 với bạn là chuyện quá bình thường. Ngay cả Phương Vy cũng mượn GJ để làm bối cảnh cho bìa single Chuyện Về Người Con Gái.

Điểm giống nhau của cả 2 là đều mang tính chất tự phục vụ. Đương nhiên, bạn phải tự mang thức uống về bàn, tự lấy ống hút và khăn giấy, tự dọn dẹp sau khi dùng xong (hơ, vế sau cùng chắc còn tùy ý thức mỗi bợn). Thế thì vì sao người ta vẫn thích? Như vầy, ở các quán thông thường, nhân viên sẽ quan sát xem khi nào bạn cần giúp đỡ, hoặc ít nhất là gọi... tính tiền - như thế cũng tốt thôi, nhưng cảm giác hơi bị... theo dõi một tí hehe. Còn ở đây, bạn chọn món, trả tiền, ngồi dùng nước và tha hồ buôn, không sợ phục vụ quá chú ý đến câu chuyện của mình. Điều mà mí bé teen (như Robbey) thích nhất - là có thể mặc sức "trang trí" cho thức uống của chính bạn.


DSC03374

1. Phụ Liệu "Extra":

Gloria Jeans phong phú hơn hẳn: caramel, honey (mật ong), cinnamon (bột quế), cocoa (bột cacao), hạt rắc chocolate, cam và xanh lá, vv. (tui không rõ vị gì luôn hehe)

Trong khi đó, ngoài cinnamon & cocoa, Angel-in-Us chỉ hỗ trợ thêm... nước đường.

==> Nếu đúng như ông bà ta nói "Xanh xanh đỏ đỏ em nhỏ nó mừng", GJ rõ biết chiều lòng đối tượng khách hàng teen & tween hơn, hoặc mí bạn... già già rùi mà muốn hồi xuân haha.


resized_IMG_9241

Quầy phụ liệu tại AiU.

2. Ngọt và Béo:

Nếu hảo ngọt, chắc chắn bạn sẽ thích GJ, bởi ở đây pha cái chi cũng ngọt.

Trong khi đó, AiU lại chú trọng vào độ béo của lớp váng kem, dày và thơm nức mũi.


resized_IMG_9245

Mình thích thức uống lạnh @ GJ, và thức uống nóng @ AiU.


DSC_0007

Yummy, crème so dâmmy. Thiên Thần Robbey là phải dư thế!

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment