Wednesday, June 16, 2010

[World Cup] Quà Tặng #3 - Không Hoàn Hảo

IMG_3326

Robbey chưa bao giờ tuyên bố rằng hắn hoàn hảo, dựa trên chuẩn mực của bất kỳ xã hội nào.

Khi nghe những nhận xét, rằng hắn nghĩ bản thân đẹp nhất, tài nhất, nói đâu đúng đó, Robbey cười khẩy. Hắn hiểu rõ: còn so sánh với người khác, không cách nào mình là nhất được. Một cá thể chỉ phát triển vững vàng khi tìm đến đúng mảnh đất dụng võ, tập trung toàn bộ năng lượng cho công việc, và bỏ qua những hơn thua nhỏ nhặt.

Tất nhiên, Robbey cũng từng trải qua giai đoạn nghi ngờ bản thân, tự săm soi khuyết điểm rồi tự kỷ thở dài...


IMG_3331

Ví như vầng trán cao, thường được hắn phủ kín bởi mái tóc. Papa bảo trán rộng cực thông minh; nhìn Lê-nin, Bác Hồ mà xem! Nhưng giang hồ cho rằng rứa là... hói, khiến hắn khá chột dạ. Khi stylist đề nghị hắn... khoe trán, để khuôn mặt sáng sủa, năng động, phù hợp với trang phục - nỗi lo vu vơ lại thoáng qua. Nhìn thành quả đạt được sau một ngày chụp, hắn mới chẹp miệng - cũng hông đến nỗi nào.

Ví như môi trên mỏng, mỗi lần hớn hở quá đà lại... khoe hết cả nướu. Nụ cười đặc trưng đó giúp bạn bè nhận ra hắn sau hơn chục năm gặp lại, nhưng một dạo, hắn quyết định hông cười nữa. Cảm giác thật khó chịu, bứt rứt, vì trầm ngâm vốn không phải tính cách của hắn. Thế nên kệ, ra sao thì ra. Đâu phải ai cũng hạnh phúc như mình, cười được cứ cười chứ!

Ví như chuyện cân nặng. Khi hắn đề cập 2 chữ 'ăn kiêng', bạn bè phương Tây đều nói thế này vừa rồi, không bị... suy dinh dưỡng giống đa phần người Việt Nam. Hehe, ngộ ha. Ba mẹ ốm đâu mà mong bản thân mình dây - tạng người vốn do di truyền. Vả chăng, số hưởng mà, thân gầy như que củi mới chứng tỏ sức khỏe có vấn đề.


IMG_3335

Tóm lại, nếu ai không quý Robbey vì thừa tí mỡ, thiếu tí môi, bản chất kẻ đó đã chả xứng đáng để bận tâm. Bởi vậy mới quan điểm, mình đẹp là cho mình, mình giỏi là cho mình, mình sống tốt cũng là cho mình, chứ đâu phải để thiên hạ đánh giá? ^_^

Robbey không cần hoàn hảo, chỉ mong được hài lòng vào cuối mỗi ngày. Vậy đủ rồi. :)

Tiếp tục đố vui WORLD CUP nào cả nhà!!!

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment