Wednesday, June 9, 2010

[World Cup] Quà Tặng #2

Chiều đang bàn việc với khách hàng, máy cứ tít te báo tin nhắn, bảo chừng nào xong gọi lại, nhiều chuyện "hấp dẫn" lắm. Tưởng gì, hóa ra lại bị "hội nhà báo tử tế" hùa vô nói xấu tại... bàn ăn. Thích quá, thích quá, ngang hàng với nghệ sĩ rồi hahaha.


IMG_3400

Đầu tiên là vụ Robbey... tự sướng như “blogger hàng đầu Việt Nam”. Em nhớ rõ mình dùng dấu ngoặc kép để trích dẫn. Nguyên văn từ Jonathan (chủ xị AnyArena) là "top blogger in Vietnam", khi giới thiệu em cùng các doanh nhân và người mẫu quốc tế có mặt tại bữa tiệc chào đón Miss Russia. Bất ngờ hơn, khá nhiều nhân vật đã biết tới em từ trước, còn đề cập một số đề tài em từng khai thác nữa. Em vui hông? Vui chứ! Vì đó là điều những người thành đạt, có địa vị trong xã hội nhìn nhận về em, chứ hổng phải... thủ dâm tinh thần.

Thứ 2, về việc "blogger/phóng viên duy nhất được mời dự tiệc tối (dinner)": Ban đầu cũng nghi ngờ, tưởng cậu này trêu mình, nhưng nhìn quanh thì đúng... chả thấy ai. Vậy ảnh ở đâu các kênh thông tin mạng vẫn có để đăng tải? Theo như em được biết, tạp chí STYLE hỗ trợ thông tin cho sự kiện này, và họ gửi ảnh đến tất cả các báo ngay sau đó. Jon bảo, "Tối nay cậu không cần chụp, chúng tôi sẽ email cậu. Just sit back and enjoy dinner!" Thế là em chỉ chụp... thức ăn.


IMG_3409

Thứ 3, lý do "tụi nó mời mà tao... hông thèm đi" nghe buồn cười chả đỡ được í. Ai có mặt đều biết không gian nhỏ nhắn, ấm cúng ấy không thể nhét thêm một chiếc bàn, và ở mỗi bàn cũng không thể kê thêm ghế. Trên mỗi chiếc dĩa trước giờ bắt đầu, đều có họ tên và chức vụ của thực khách. Giả sử được mời thật, em không biết các anh chị dự định ngồi chỗ nào? Leo lên đầu lên cổ kẻ khác như thường lệ? Tự dưng nhớ câu chuyện ngụ ngôn: Con Cáo và Chùm Nho.

Thứ 4, blog em dù phát triển ra sao, em vẫn xem nó như quyển nhật ký trực tuyến. Người ta khen, em vui thì nói vui, em có bảo các anh chị... cùi bắp hay gì gì đâu mà xoắn? Tự dưng rách việc mò vào, nhọc thế!

Thứ 5, đẳng cấp nằm ở đâu? Vô chừng lắm. Nhưng nếu đứng tại cương vị nhà tổ chức, được đề nghị mời các nhân vật hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, tất nhiên em sẽ ưu ái những ai biết cách ăn mặc đứng đắn, phong thái lịch thiệp, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát. Which hot blogger is that? Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.


IMG_3406

Thôi, nói ít hiểu nhiều, nói ai nấy nhột. Tính thẳng thắn quen rồi, chả quen xầm xì sau lưng.

Relax. Relax. Relax.

Tiếp tục đố vui WORLD CUP nào cả nhà!!!

Câu hỏi #2

No comments:

Post a Comment