Thursday, June 24, 2010

"Mối Thù" với Làng Báo?

Hôm nọ gặp chị Cẩm Lệ ở chương trình Album Vàng, được hỏi han:

- Dạo này em làm gì mà mọi người cứ xôn xao vì em vậy?
- Hông có gì đâu chị ơi. Em nhận xét vu vơ về một số bạn trên blog với Facebook đó mà, ai nhột thì nhột à.
- Chị đâu có chơi blog! Rốt cục đụng ai vậy em?
- Ỡm ờ thế mới vui. Chừng nào em nói chị, em nhắn chị biết liền! Mà chị dễ thương nên chắc hông bị lên thớt đâu, hihi.
-

354320

Nói ra thì hơi kỳ, mình mang tiếng "ghét nhà báo", chứ bạn thân nhất lại là biên tập của một tờ báo lớn. Chưa kể "họ hàng giang hồ" còn đang tác nghiệp ở vị trí thư ký tòa soạn, phóng viên, stylist, nhiếp ảnh, phát thanh viên, etc. Ghét như nào?

Chỉ tội cho những đứa có tật giật mình, làm điều ác xong nhột, sau đó cố gắng lôi kéo mấy bạn kém-liên-quan vào. Đâu biết họ tròn mắt, "Mày lên bài vớ vẩn, bị thiên hạ chửi... đúng rồi, sao tao phải bức xúc giùm mày?" lol

Gần đây, Mèo Ác cũng bị mang ra đàm tiếu, vì “hội tử tế” cho rằng gái ấy thân với mình (?!). Nguyên văn do 2 đứa đắt show, đi event hay ngồi chung, 888 toàn chuyện... ăn uống. Thân ai nấy lo! Mình còn chẳng thèm đề cập đích danh tụi nó, sao cứ khoái lôi mình vào, haha.


photo PHAN THANH TIN (54)

Không muốn dấn thân quá sâu vô showbiz, bởi mình vốn chả ưa thị phi. Bạn có thấy hot blogger Robbey chịu khó khai thác scandals hông? Khi viết báo, mình luôn nói trước với nghệ sĩ (có ghi âm): Tôi quý anh/chị mới thực hiện cuộc phỏng vấn này, chắc chắn không có chuyện... chặt chém, anh/chị cứ yên tâm chia sẻ.

Freelancer chưa chắc giàu nứt vách đổ tường, song đầu óc thanh thản, vì họ toàn quyền lựa chọn. Nếu đã xem đối tượng là thứ xấu xa, tồi bại, còn lăng-xê lên mặt báo làm gì? No publicity is bad publicity. Đọc mấy bài đập nhân vật tưng bừng, mình chỉ thấy buồn cười, vì chắc chắn vài hôm trước bọn nó còn khúm núm xin một cái hẹn với người ta. Nhiều trường hợp bị từ chối, tự tiện bịa ra bài phỏng vấn, tự hỏi tự đáp như đúng rồi. Nguồn? Lời đồn từ đồng nghiệp.

Hỏi sao mình không khinh? Dễ dãi với loại đó, về sau tha hóa giống nó thì seo?


Robbey0008

Đạo đức nghề nghiệp quan trọng lắm. Mình chỉ giao du với các bạn phẩm chất tốt, không có máu hại người. Mấy dòng cuối nói lên tất cả rồi, quyết định vậy đi ha!

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment