Saturday, June 19, 2010

Ngô Thanh Vân's VAA Academy & way2shine

Robbey-VAA0013

Cả ngày qua trời mưa. Tôi không ra đường, cứ nằm ngủ li bì. Vết bầm ở hông chốc chốc lại nhói lên. Tôi biết mình cần nghỉ ngơi.

Tối hôm đó, tôi ngồi ở quán phở, cùng Trang, Tuyền và Dương chờ đến hết mưa. Mãi không tạnh, nhìn đồng hồ đã 11h30, đành phải đứng dậy ra về. Tất cả bạn bè tôi đều biết, tôi rất từ tốn khi chạy xe, trong điều kiện thời tiết như thế càng thận trọng: Tốc độ chậm, đèn đã mở, kèn luôn bấm khi cần thiết. Mặc kệ tiếng còi cảnh báo, thằng điên ấy vẫn đâm sầm vào tôi.

Cú chứ! Tôi ngửi thấy mùi cồn... Nó đứng dậy, chửi tôi. Trước bao cặp mắt chứng kiến nó sai, nó vẫn tự cho quyền to tiếng. Tôi cười. Ngu mới dây vào kẻ say. Thật khó hiểu, khi Nhà Nước không phạt tù mấy đứa này, để chúng nó tự do phóng đi hại người. Nếu so với những công dân vô tội đã tử nạn, vết bầm này sá gì?

...

Tôi tin vào nhân quả, song đã từng thắc mắc: Vì sao A chẳng hãm hại B, thậm chí rất tốt với B, rốt cục B khiến A khốn đốn cả về vật chất lẫn tinh thần? Nhưng sau này, nhìn lại A và B, tôi mới biết gia đình ai thật sự hạnh phúc.

Đường Tăng đi thỉnh kinh, đụng chạm gì tới lũ yêu quái? Hiền lành và nhân từ như Tam Tạng còn phải trải qua 81 nạn cơ mà: nào là Bàn Ty Động quyến rũ, nào là Hỏa Diệm Sơn đỏ hực, ...

Nếu cuộc đời dễ dàng quá, ta sẽ không bao giờ làm nên việc lớn. Mỗi lần... đo đất, ta phải tự đứng dậy đi tiếp - không đổ thừa, không trách móc, càng không rảnh để trả thù đứa đã xô ta ngã.

...

Sau khi vượt qua 81 kiếp nạn, thầy trò Đường Tăng hớn hở vào gặp Như Lai.

Như Lai hỏi: Thế các chú nhớ mang theo USB không? 82G kinh thư đó nha (kiếp nạn thứ 82 >_<).
Sa Tăng: Thôi chết, USB của em có 32G.
Bát Giới: May quá, em mới mua cái I-Phone 3G dung lượng 32G. Hình như vẫn chưa đủ huhu.
Đường Tăng: Ngộ Không đâu, con đã học được phép biến hoá tạo ra Nokia N97 32G chưa?
Ngộ Không: Con vừa cược cả gia tài cho Đức, thua sặc máu, tiền đâu mua bí kíp nữa? Để xin độc giả của blog Robbey, ai rộng lượng tặng thầy trò mình món gì để đủ 82G không?

Cả nhà chuyển tiền và quà cho Robbey nhé, bảo đảm hàng sẽ gửi đến tận nơi, hihi.

[Viết cho đã vô chỉ vì cái dòng phía trên thôi đóa! =]

Tiếp theo là vài cảm nhận về Ngô Thanh Vân, cũng như dự án mới nhất của chị: VAA Academy.

way2shine

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment