Monday, June 7, 2010

Những Trò Lố hay Nghệ Sĩ và Truyền Thông

haho1

Khoảng thời gian gần đây, số đầu báo và trang tin điện tử tăng rõ nhanh, dẫn đến tình trạng khan hiếm đề tài "lạ" để khai thác. Ví như ANTG, quanh đi quẩn lại vẫn lôi "đồng tính" ra bàn, nhai tới nhai lui quan điểm lệch lạc: Gay toàn thích trang điểm, mặc váy đầm, cần... làm gái để kiếm tiền sang Thái giải phẫu (?!). Nếu dịch sang tiếng nước ngoài, chắc bạn bè thế giới sẽ cười thối mặt vào sự ngờ nghệch và ấu trĩ ấy. Họ sẽ nghĩ gì về "an ninh" nước ta? Một trò hề?

Ít ra, đúng như câu "Cha chung không ai khóc", mấy bạn gay đọc xong cũng cười xòa cho qua. Khổ là khổ mấy bạn nghệ sĩ, đứng ở tâm điểm chi, để bị bêu rếu đích danh, săn đuổi từng centimet. Đổ 3 chai rượu XO chưa uống giọt nào còn biết cơ mà! Vãi nhị. Các sao ghét nhất thể loại la liếm, soi mói đời tư, đố cho lại gần chứ ở đó phán như đúng rồi.

Mối quan hệ giữa phóng viên và người nổi tiếng, nhẽ ra nên phát triển trên tinh thần tương hỗ, chứ không phải kéo nhau xuống bùn như hiện nay. Thay vì dành thời gian bình luận về các xu hướng nhạc và thời trang (nếu đủ khả năng), cứ thi đua bôi bác nghệ sĩ, bị ví với lũ kền kền cũng chả oan ức: Đánh hơi bốc mùi ở đâu lại sà vào. Dự đoán trào lưu sắp tới là... luyện phim sex, soi mặt mũi giống sao Việt nào để chạy bài. Ủa? Hình như bắt đầu rồi chứ nhỉ?

Bởi. Khi đã đạt vị trí nhất định trong showbiz, nên học cách "chảnh tinh tế".


thuytien

Còn nhớ, Mỹ Tâm lúc trước bị thiên hạ chỉ trích vì phát ngôn gây sốc, thực chất do những câu đùa bỡn từ... bàn ăn được đưa lên mặt báo. Hoặc Thủy Tiên thưở chưa đình đám, cũng từng dính chưởng vì chat chit linh tinh:

- Tiên ơi, chị nghe đồn em les hả?
- Em mê trai thấy mồ chứ les gì chị?

==> Thủy Tiên: Tôi Rất Mê Trai

Những tưởng ai cầm viết đều rành rọt 4 chữ "thuần phong mỹ tục" như cách họ vẫn ba hoa. Mỹ chả thấy, chỉ thấy Tục.


Robbey-DOPE0011

Dạng Thủy Tiên hay Yến Trang bi chừ, muốn 'quay đầu là bờ' hơi khó. Ai tiếp xúc 2 cô này ngoài đời, có lẽ đều tặc lưỡi: "Đâu đến nỗi để bị đồn thổi ghê vậy???" Chia sẻ thẳng thắn đến... hớ hênh, tai nạn gần như khó tránh khỏi. Tuy nhiên, một điều mình đảm bảo: Tiên và Trang chắc chắn không suy tính để hình ảnh bản thân xấu tệ hại giống... Lê Kiều Như và Phi Thanh Vân. Nên phân biệt rõ ràng - scandal tự tạo và scandal tai bay vạ gió.

Qua nhiều lần làm việc chung, mình đánh giá rất cao tác phong chuyên nghiệp của Yến Trang: Luôn luôn đến đúng giờ, trang phục đúng yêu cầu, thân thiện với các đơn vị tổ chức. Có thể chất giọng Trang còn thua nhiều ca sĩ khác, nhưng cô ấy biết cách ăn ở, trước sau rõ ràng. Bạn đã bao giờ đọc nhận xét tương tự trên báo chưa?

Công việc mình đòi hỏi làm việc với báo giới nhiều, nên khá tế nhị khi đề cập vấn đề này. Nhưng thôi, người trong cuộc đều rõ, chả ai tâm địa tốt lại đi trách thằng bé Robbey vì... nói lên sự thật hehe.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment