Tuesday, June 29, 2010

Tự Vỗ Vai

IMG_0050

Người phương Tây có thành ngữ, "Give yourself a pat on the shoulder" - nôm na là "Nên biết vỗ vai mình" khi bạn hoàn thành một việc tốt. Khiêm tốn không đồng nghĩa với việc hạ bản thân xuống thấp hơn vị trí bạn xứng đáng, chối bỏ mọi lời khen, hoặc tự chê bai để câu kéo sự quan tâm vỗ về từ bạn bè xung quanh.

Nói mà không làm được - hết xài. Làm được mà không nói - ai biết mà xài??? Chẳng nhẽ khách hàng từ đâu nhảy ra rõ tất tần tật về năng lực của bạn? Uy tín chỉ tăng khi bản thân biết cân bằng 2 việc: nói được và làm được.

Sau thời gian lăn lộn trường đời, mình đã học được cách "say no" (đừng nhầm sang... no say ). Nhắm chừng quá mơ hồ, chớ dại dột gật đầu, hãy dành cơ hội cho những ai phù hợp và xứng đáng hơn. Vả chăng, ở mỗi giai đoạn, ta chỉ nên tập trung năng lượng vào một dự án trọng tâm, tránh ôm đồm, hoặc đứng núi này trông núi nọ.

Mình thoải mái khi tự khen mình, mình thoải mái khi dành lời khen cho người khác. Nếu săm soi khuyết điểm để cải thiện chính bạn thì hãy làm, bằng không đừng lãng phí thời gian. Mỗi lần hằn học, hoặc cố nghĩ chiêu dìm hàng ai khác, trán sẽ nhăn thêm một lằn và tâm lại hằn thêm một vệt. Thế nên, tích cực là tích đức.


IMG_9946

Chia sẻ bí quyết trẻ trung rồi đấy nhé.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment