Thursday, June 10, 2010

Gào - PR cho VAA hay Kẻ Phá Hoại?

Định sẽ không bao giờ nhắc tới nhân vật này nữa, nhưng nay, chính cô ả đụng chạm trực tiếp tên tuổi của mình, gây ảnh hưởng uy tín bản thân mình và nhiều người khác, nên mình quyết định ghi lại vài dòng mang tính chất thông báo đến các đối tác liên quan.

Vũ Phương Thanh, hiện đang làm PR cho VAA của Ngô Thanh Vân, đã tung tin đồn thất thiệt: "Robbey xin vào làm nhân viên bán thời gian (part-time) cho VAA, quản lý mảng báo chí, lương 1 tháng 2 triệu. Trong trường hợp phóng viên yêu cầu VAA viết tin, Robbey sẽ cung cấp với giá 500K/bài."

Bằng một cách nào đó, thông tin trên lọt vào mồm "hội nhà báo tử tế", và họ đã kết luận ngon ơ: À, thằng Robbey lượm bạc cắc (?!).

~*~

2 tuần trước, người làm việc trực tiếp với tôi là Tuyền Võ, nhân viên Marketing tại VAA hơn nửa năm nay. Đã gặp Tuyền nhiều lần trước đó, tôi đánh giá bạn này khá tốt, mối quan hệ thân quen nên phí đề nghị rất ưu đãi: Sẽ giới thiệu về khóa đào tạo do VAA tổ chức với chi phí 2 triệu/2 entries; link sẽ đồng thời được đăng tải trên Facebook, và các mạng xã hội khác của Robbey thông qua hệ thống feed.

Tôi chưa từng có nhu cầu đăng ký làm part-time tại VAA, lương 2 triệu lại càng... vớ vẩn. Tôi đang có công ty của riêng tôi, lo việc mình chưa xong, sao lại chạy sang bên đó với số tiền... cao như thế?

Vả chăng, giả sử con số trên là thật, thì cô Gào cũng không được quyền công bố với bất kỳ ai. Mâu thuẫn cá nhân chưa bàn đến; cần có đạo đức kinh doanh cơ bản chứ nhỉ? Tiền bạc là chuyện tế nhị. PR là gì? Public Relations. Tùy mức độ thân thiết, giá cả sẽ khác nhau. Thử Gào mà liên hệ, xem có được gói giá của Tuyền không? Phải tự hiểu.

Tuyền xác nhận, chỉ mới bàn với Gào, dự án PR đang trong giai đoạn thương thảo - chưa nói cho ai khác, kể cả Ngô Thanh Vân.

~*~

Tuyền Võ vừa nộp đơn nghỉ việc tại VAA hôm qua, lập tức dọn nhà sang chỗ khác (Tuyền và Gào ở chung). Tin đồn trên vừa được phát tán chiều nay, nên tôi được quyền tin cô Gào cố tình gây scandal nhằm mục đích phá hoại.

Tuyền cho biết, trong 3 tuần cộng tác cùng Gào, cũng đã dính vô nhiều tin đồn trên trời rơi xuống, tác động xấu đến mối quan hệ giữa Tuyền và một số phóng viên như TT, PA, vv. Tất cả những ai đang qua lại với Gào (Vũ Phương Thanh), xin hết sức cẩn thận.

Có thể Gào đang muốn mượn tôi để tạo scandal rùm beng, vì xưa nay Gào vẫn tai tiếng vì việc này. Tuy nhiên, xin nói rõ lần nữa: Tôi không muốn dính dáng gì đến Vũ Phương Thanh, hay VAA trong thời gian cô Gào còn làm việc.

Xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã dành chút thời gian tham khảo.

Robbey.

Link bài gốc

No comments:

Post a Comment