Sunday, August 15, 2010

Thảo Trang - Epitome of IDOL

IMG_5247

Ngày Thảo Trang còn xù và đen, em từng tâm sự, "Trước đây em đã tham dự vài cuộc thi, nhưng họ toàn đánh rớt em từ vòng loại, vì... ngoại hình." Thế nhưng, chính sự khác biệt ấy đã giúp em trở thành một trong những phát hiện thành công của Vietnam Idol 2007, bên cạnh Phương Vy và Trà My.

Tất nhiên, khi bạn không giống những cô gái chân dài, da trắng thường lên bìa tạp chí, rất dễ để người ta bật ra ngay chữ: Xấu. Điểm chưa hay của dân mình là sự thụ động trong việc tiếp thu cái mới, toàn đợi kẻ khác mớm lời thay. Âu cũng khó trách, vì ngay từ bé, trẻ nhỏ có được khuyến khích tranh luận với phụ huynh hay giáo viên đâu? Bởi, khi đầu óc định hình như này mới là đẹp, như này mới là hay - sẽ khó để họ cảm thụ những điều lạ lẫm, thậm chí chống đối nó.


7

Mình thích concept Idol, vì nó tôn vinh Sự Khác Biệt cũng như Cá Tính, điều mà đa phần ca sĩ Việt Nam thiếu thốn. Thay vì khuyến khích hát tròn vành rõ chữ, ăn mặc sến lụa để hài lòng các cụ kỵ như vài cuộc thi khác, Idol luôn đưa ra thông điệp: Hãy tự tin thể hiện bản thân!

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=Ym-bCS8CQwo]

Phía trên là một số khoảnh khắc... thú vị tại vòng thử giọng ở Đà Nẵng năm nay (sẽ được phát sóng lúc 21h ngày 21/08/2010 trên kênh VTV6). Nhiều bác hẳn đang lắc đầu ngao ngán, "Bọn trẻ bi chừ răng... điên rứa!". Ừ, điên mà. Vấn đề là họ điên mà chưa 'đạt', nên mới dẫn tới sự hài hước ngoài mong đợi.

Để gây ấn tượng [tích cực] trong lòng khán giả, nghệ sĩ cần độ ngông nhất định, song có một làn ranh giữa cái điên nghệ thuật với cái quái gỡ, dị hợm. Như Thảo Trang là vừa vặn, chứ cỡ Đại Lâm Linh thì chả khác gì mấy đứa dở hơi làm trò vớ vẩn trên sóng truyền hình quốc gia. Hoxe knows better.

Nhà nghèo. Ngoại hình thấp bé. Cậu em trai bị bệnh. Con đường học vấn gián đoạn. Tính thẳng thắn do bươn chải sớm. Tất cả những yếu tố này đều khó hình dung ở một người nổi tiếng, một superstar girl như trong lời ca khúc cùng tên. Tính ra, sự xuất hiện của Thảo Trang trong showbiz là một sự may mắn, là phép lạ giữa đời thực: May mắn cho chính Trang vì đã tìm được đất dụng võ ở Vietnam Idol để phát huy sở trường. May mắn cho cuộc thi vì đã phát hiện viên kim cương chưa mài giũa. Và may mắn cho cả khán giả vì đã được truyền cảm hứng từ nghị lực mạnh mẽ của em.


8

Trang giờ đây bớt đen, tóc hết xù, nhưng vẫn nguyên vẹn niềm đam mê cho âm nhạc. Nét "lạ" hãy còn đấy, chỉ chuyển từ mái tóc xuống phong cách ăn mặc, và đổ ùa vào âm thanh rất đương đại trong Vol. 2 - được phù phép bởi thầy phù thủy Dương Khắc Linh.

Đọc tiếp...


No comments:

Post a Comment