Sunday, August 15, 2010

SALT - Nàng Muối và Mụ Phù Thủy

salt-movie

Trước khi bình luận về cô Muối "già mà gân", xin đề cập một chị phóng viên già khác - mà gần đây mình thích gọi bằng cái tên trìu mến: Phù Thủy. 'Cổ tích' thế còn gì? Hihi.

Ai chăm xem hoạt họa Disney, cũng biết thói quen của Phù Thủy là ganh ăn tức ở với những nàng công chúa xinh đẹp, thông minh, duyên dáng. Mọi người sợ hãi và xa lánh mụ, nhưng không vì thế mà quên mời đến các buổi chiêu đãi, bởi họ ngại 'trường hợp Aurora'. Sleeping Beauty í mà. Khi đức vua bỏ mụ ra khỏi danh sách khách quý dự tiệc đầy tháng công chúa, mụ đã nổi cơn thịnh nộ và... nguyền rủa cả vương quốc. Aurora tội nghiệp phải ngủ 100 năm trong rừng, huhu. Thời buổi này, ai lại dư cả một thế kỷ để lãng phí?

Nghĩ lại, bạn đâu thể nói Phù Thủy bất tài, đúng hông nà? Đố bạn chế ra được độc dược, đổi trắng thay đen, và la liếm tận hoàng cung để làm phi tần hay tể tướng. Có đầu óc đấy chứ. Thậm chí còn có tâm nữa. Lâu lâu phân phát đồ thừa mứa, nhằm giảm bớt nghiệp chướng đã gây ra cho bao người... Nhưng chao ôi, gương kia ngự ở trên tường... Làm sao kiềm chế được cơn giận mỗi lần nhìn ngắm nhan sắc qua lớp kính phản chiếu? Mụ có vận áo Bambo xì-tin vào Villa FB, cũng chả ai gọi mụ là... hot girl, tủi thiệt.


001

Gần đây, mụ Phù Thủy đưa ra thông báo: Ca sĩ nào chăm xem phim là rảnh = ế sô. Mình tự hỏi, từ khi nào khái niệm rảnh và ế sô đồng nghĩa vậy? Ví như mình loay hoay với hàng loạt dự án PR và sự kiện, vẫn sắp xếp giờ giấc để thưởng thức nghệ thuật thứ 7 được mà. Nói thiệt nha, ai sống ở đời mà không có thời gian RẢNH mới đáng tội nghiệp đó. Danh vọng cao ngất, tiền bạc chất đống nghĩa lý gì nếu không hưởng thụ? Ta ăn, ta uống, ta du lịch, ta bay nhảy, ta vào Galaxy xem SALT. Ta làm việc có ích cho bản thân, giúp tinh thần thư thả, chứ ta đâu HẠI NGƯỜI như mụ kia mà phải xấu hổ?

Hãy cùng hô to nào: Tôi tự hào vì tôi rảnh và không tốc váy nghệ sĩ!

Thôi, dù sao cũng chúc mụ vui vẻ đếm lông: 1, 2, 3, 4 sợi lông. AAAHH, chỗ này không mọc lông vì có sẹo, hê lên cho thiên hạ mới được! HA HA HA - Thú vui của đời ta - MWAHAHAHAHA!!!

Trùi ui, chắc đưa chú Thành Lộc làm kịch bản cho Ngày Xửa Ngày Xưa: Phù Thủy Đầu Lâu.

Còn em là ai á? Em là thần đèn xanh lè trong Aladdin í, thẳng tính thật thà, dễ nóng giận nhưng cũng rất đáng iu. Tất nhiên, Genie cũng từng thua sự xảo quyệt của Jafar, nhưng cứ chờ... Phù Thủy sống rất dai - giữa chừng ngủm củ tỏi, xem như câu chuyện kết thúc sớm quá rùi còn gì? Độc giả muốn các nhân vật chính vượt qua mọi phong ba bão táp, trước khi nhận được hạnh phúc vĩnh viễn - Happily Ever After.


100401CineE12


Quay trở lại với nàng Salt. Xin chia sẻ với cả nhà, Robbey không phải fan ruột của thể loại Action. Trong lúc thiên hạ râm ran bàn tán quá nhiều về SALT, mình chỉ nghĩ đơn giản: Chờ coi rồi hẵng hay.

Thử wiki SALT, tìm được một định nghĩa khá thú vị và vô cùng liên quan: SALT viết tắt cho Strategic Arms Limitation Talks - Những cuộc đàm phán về giới hạn của vũ khí chiến lược, với sự tham gia của Hoa Kỳ và Liên Xô từ vài chục năm trước.

Do chủ đề nhạy cảm và sặc mùi chính trị, bộ phim hành động được mong đợi nhất trong năm này đã phải dời ngày ra mắt nhiều lần, rốt cục họp báo công chiếu ở Việt Nam nhằm vào đúng hôm rờn rợn chả kém: Thứ 6 ngày 13, phía dưới lại là... tháng cô hồn. Eo... Bỏ qua các yếu tố tâm linh và khâu... xin giấy phép, SALT hoàn toàn xứng đáng với mọi sự trông chờ.

Đọc tiếp...

No comments:

Post a Comment