Thursday, August 12, 2010

Album Vàng Tháng 8 - 2010: Nhìn thắng Nghe

Album Vàng tháng 8 diễn ra khá... bình thường, thiếu đột phá. Bảo Thy và Dương Triệu Vũ thu hút khán giả với những vũ điệu đặc sắc, còn phần nghe thì... đáng tiếc, chưa bạn nào khiến mình phải tâm đắc.


Robbey-AlbumVang0003

Nhớ không lầm thì album Như Chưa Bắt Đầu đã là dĩa nhạc thứ 2 của Hoàng Nhật Minh, thế nhưng cái tên này hãy còn lạ lẫm với đại chúng. Giọng Minh cao, sáng và bay, dễ liên tưởng đến Bằng Kiều và Hoàng Hải. Xét kỹ thuật thì khó chê được, nhưng lại tạo cảm giác quá bài bản, xa cách. Đặc biệt với Cánh buồm phiêu du, mình thích phiên bản của Quốc Thiên hơn - chất lãng tử được bộc lộ rõ nét.

Về phong cách trình diễn, Nhật Minh cũng còn yếu. Đừng lấy cớ hát nhạc chậm rồi... đứng đơ ra, vì nhiều nghệ sĩ vẫn lôi cuốn bằng ánh mắt, bằng những ngôn ngữ cơ thể rất nhẹ nhàng. Có lẽ bạn này cần thêm chút vitamin cá tính?


Robbey-AlbumVang0005

Mình đánh giá sự xuất hiện của Maya 2 tháng trước thành công hơn, thể hiện đúng đẳng cấp. Album Tạm Biệt Tình Yêu đợt này khá dễ nghe, hợp thị hiếu, nhưng vô tình làm rõ hiện thực: Maya đang phân vân giữa đôi đường. Em nên xác định lại hướng đi và tập trung cao độ.

Ái tình khá dễ thương, còn Khi xa nhau lại được Maya thể hiện với tình cảm nồng nàn. Em đẹp, hát tốt, lại từng có đại gia làng nhạc nâng đỡ. Khổ nỗi anh Dũng lăng xê gà dồn dập quá, đâu phải ép chín là chín? Mình thích Maya, mong em thành 'sao', nhưng chắc duyên chưa tới.


Robbey-AlbumVang0016

Khi cầm vé mời, cứ ngỡ Thu Trang 2Sao tung tăng phát hành album rồi mang dự thi, can đảm quá. Đến lúc "hàng thật" xuất hiện trên sân khấu, mới hay mình nhầm: Úi chà, cô này nở nang phết! Từng đạt giải 3 tiếng hát truyền hình, tưởng chừng Trang sẽ theo đuổi dòng chính thống? Đằng này, cô ấy cover Hoang vắng của Quốc Dũng trong một bản phối chợ chợ, kỳ cục lắm í. A mess!

Trái tim tội lỗi - hmm... chả nhớ hát ra sao. Dù vận đồ đỏ chóe, mát mẻ, song Thu Trang vẫn nhàn nhạt - đúng nghĩa 'trôi từ tai này sang tai kia'. Trang điển hình cho nhóm ca sĩ thanh sắc ok nhưng muôn năm khó thăng hạng.


Robbey-AlbumVang0023

Bảo Thy khó lòng đọ kỹ thuật thanh nhạc với 4 anh chị kia, nhưng khách quan, em làm chủ sân khấu quá tốt! Thy hiểu tâm lý người xem, biết biểu cảm, trình diễn tự tin và năng động.

Do nguyên nhân sức khỏe, Thy vấp một số lỗi phô chênh và hụt hơi. Dẫu sao, nên có lời khen vì em đã cố gắng hoàn thành trọn vẹn 2 tiết mục Em muốn chia tayKý ức của mưa, all live!


Robbey-AlbumVang0035

Dương Triệu Vũ nhả chữ và ăn vận chịu nhiều ảnh hưởng từ "sư phụ" Đàm Vĩnh Hưng. Vũ diễn rất chuyên nghiệp, nhưng vẫn thiếu độ tự nhiên nhất định, chưa hoạt bát như Mr. Đàm.

Tất nhiên, khó phủ nhận "đội quân tề thiên" trong Xa em kỷ niệm đã ghi lại một nét lạ rất riêng biệt: nhảy bốc dù... hổng liên quan gì đến nội dung bài hát.

Xem thêm những hình ảnh trong đêm diễn...

No comments:

Post a Comment