Thursday, August 5, 2010

I Believe

IMG_0007

Mỗi cá nhân nên tự hào vì những gì bản thân làm được.

Khi quý trọng thành quả do chính mình dựng nên, bạn mới hiểu vất vả của người khác. Không thành công nào dễ dàng đến một sớm một chiều, tất nhiên, trừ trường hợp bạn dùng thủ đoạn để về đích nhanh chóng. Bao nhiêu mồ hôi, sức lực, tâm huyết đổ trọn vào đam mê... Có đêm thức trắng để hoàn thành dự án chục trang gửi khách hàng, có ngày lại ngủ bù... đủ 24 tiếng.

Mình thường bảo, chắc nhờ quý nhân phù trợ, ra đường nhiều người giúp. Nhưng thiết nghĩ, may mắn tới cỡ nào, nếu không biết nắm bắt thời cơ, không sử dụng sức lao động, tiền sẽ rơi vào túi bằng... niềm tin chăng?


IMG_9988

Cơ mà... Niềm tin cũng cần thiết, nó đóng vai trò như chất xúc tác để ta phát huy toàn bộ năng lượng. Ta phải tin rằng mình làm được, phải tin vào con đường mình theo đuổi, mới hy vọng thuyết phục đại chúng.

I believe in love, it's the best of everything
I believe in hope and the changes it can bring
If you believe, then nothing can stand in your way
Just say, I believe.

Stephen Gately - I Believe


IMG_9991

Dần hình thành nguyên tắc sống cho bản thân, dựa trên những ca từ chắt lọc nhất trong âm nhạc... Mỗi khi tâm đắc một thông điệp, mình lại nhớ rất lâu, để rồi vô tình mấp máy đầu môi lời bài hát vào những lúc tâm trạng rối bời. Cuộc sống tựa một vở nhạc kịch, cảm hứng đến và đi như các giai điệu bất chợt... Mình mắc nợ nghệ thuật, nên dẫu làm gì chăng nữa, rốt cục vẫn xoay quanh nó... gần như vô thức.

Vài lần tự nhủ tránh xa 'chốn thị phi' - cái tên thiên hạ hay gán cho showbiz. Duyên số đẩy đưa... rốt cục vẫn quay về chốn cũ. Thôi, thay vì trốn chạy, thà đối diện. Hì. Tính mình quá thẳng thắn để trở thành nghệ sĩ - vốn cần thiết sự dẻo dai và mềm mỏng như yếu tố... cơ bản. Giả tạo một chút nữa. Thật quá... chết.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment