Sunday, August 29, 2010

Microsoft Hardware và câu chuyện Xứng Đáng

nonla

Trong nhiều năm gần đây, câu nói "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" đã trở nên quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Thế nhưng, vô tình theo dõi phóng sự về làng nón trên VTV, mình đã trố mắt khi nghe bác nghệ nhân thản nhiên tâm sự: "Cái đẹp xuất nước ngoài, cái xấu bán trong nước." Cô em thực hiện chương trình chỉ biết... cười trừ, còn cậu Tây (hiểu tiếng Việt) nhanh chóng lái sang chủ đề khác.

Tất nhiên, mình biết nước nhà chưa giàu có bằng các quốc gia đã phát triển, cái ăn cái mặc xuề xòa cho xong cũng qua ngày. Song, sự tiến bộ trước tiên nằm ở tinh thần. Nếu cứ tự thuyết phục bản thân rằng ta không cần dùng đến những mặt hàng tốt nhất, hay nhất, đẹp nhất - còn đâu ý chí để phấn đấu?

Xa xỉ phẩm - đôi lúc giá trị hơn số tiền bạn bỏ ra, bởi nó chứng tỏ bạn thừa khả năng thu về lợi nhuận nhiều gấp bội. Để khoe? Nhầm. Chỉ cần chính bạn thỏa lòng là đủ. Cảm giác tận hưởng những gì mình xứng đáng sẽ kích thích ta làm việc tốt hơn.


Dong San Pham Hua Hen Nhieu Dot Phat cua Microsoft tai thi truong Vietnam

Mình quan điểm: Nội địa hay ngoại nhập - chẳng quan trọng. Miễn sao đem lại hiệu quả tốt nhất thì dùng thôi.

Nếu sản phẩm Việt đủ chất lượng, kiểu dáng chả thua ai, giá thành lại phù hợp túi tiền (có thể chứ, vì tiết kiệm hàng loạt chi phí mà: thuế má - xăng dầu - vận chuyển...); mình sẵn sàng ưu tiên sử dụng nó. Chắc chắn.

Khẩu hiệu "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" - nên cất lên với niềm tự hào, chứ không phải cảm giác thu gom đồ bị lỗi nhằm mục đích... tiết kiệm (?!).


Robbey-Microsoft0033

Mình thường được ưu ái dùng trước những món công nghệ mới, và vẫn hay chia sẻ trải nghiệm cùng các bạn độc giả qua blog. Một số cho rằng mình... ăn tiền PR nên mới viết bài, hehe. Thực chất, nếu không ưng, mình sẵn sàng trả lại. Tính sòng phẳng xưa giờ...

Mân mê em chuột BlueTrack trên tay... Thích cực í! Nhỏ nhắn xinh xắn, lại không dây nên rất tiện cho việc di chuyển.

Ví dụ cụ thể nhé. Theo dõi America's Next Top Model trên Youtube, mình luôn chỉnh chế độ Fullscreen rồi nằm phè ra giường. Bực ở chỗ, cứ sau mỗi 8 phút, màn hình tự động thu nhỏ trước khi chuyển sang clip tiếp theo. Muốn quay về chế độ cũ, phải ngồi vào máy, bấm dấu Fullscreen trở lại. Grrrrr. Từ lúc sở hữu em Wireless Mobile Mouse 3500, thư thả hẳn! Rê chuột trên nệm mà hắn vẫn chạy băng băng. Thiết bị có thể sử dụng ở hầu hết mọi nơi, từ sàn bếp bằng đá cho đến thành gác tay tại sân bay. Ô ye... that's the life!


Microsoft Arc - Chuot thoi trang di chuyen tren moi chat lieu

Chuột 'ác' - em Mèo ác.

Đọc tiếp...

No comments:

Post a Comment