Thursday, April 15, 2010

Tổ Ấm

Robbey-Home0011

Căn nhà chưa hẳn là tổ ấm.

Như Luther Vandross đã hát, A House Is Not A Home. Cơ ngơi dù khang trang cách mấy, nếu bạn không cảm được sự gần gũi từ những người mình yêu thương, nó sẽ chỉ lạnh lẽo như một nơi cư trú qua ngày.

Hercules, khi chưa nhận ra bản thân tiềm ẩn năng lực của một vị thánh, luôn bị xa lánh bởi sức mạnh khủng khiếp của chàng. Mỗi lần muốn giúp ai, rốt cục Herc luôn… phá hỏng một thứ lớn hơn. Chàng tự trui rèn bản thân, lập biết bao kỳ tích, chỉ để đến được nơi mà mình “thuộc về”. Thế rồi, khi trở thành một người hùng thật sự, Hercules lại quyết định không sống ở đỉnh Olympus – xứ sở của những đấng tối cao quyền uy và bất tử. Bởi, chàng giác ngộ rằng mình thuộc về mặt đất, nơi bố mẹ nuôi đã dưỡng dục, nơi chàng có thể sánh đôi hạnh phúc cùng Meg, một cô gái bình thường.

8 tháng trước, mình đã viết những dòng ấy, đến nay vẫn nhớ rõ như in.

Qua rồi giai đoạn lúng túng, mơ hồ. Dù thật khó để nói trước ngày mai sẽ ra sao, nhưng mình vững vàng trên từng bước chân, vì hiểu rõ bản thân muốn gì. Mặc kệ thiên hạ đuổi theo giá trị ảo, bỏ ngoài tai những lời dèm pha, mọi hành động của mình đều chỉ hướng đến mục tiêu duy nhất: Sống trọn vẹn mỗi khoảnh khắc, để về sau nhìn lại, không phí phạm giây phút nào cho sự hối tiếc.


Robbey-Home0013

Tổ ấm không nhất thiết là nơi bạn chào đời.
Tổ ấm không nhất thiết là nơi bạn đang sinh sống.
Tổ ấm là nơi bạn cảm thấy sự chào đón, nơi bạn được ôm thật chặt khi thành công, nơi bạn được vỗ về khi thất bại.

Thực tế cho thấy rằng, càng bay cao bay xa, càng nhận ra nhiều giá trị bé nhỏ tại quê nhà mình đã quên khuấy bấy lâu nay. Nếu bạn thoải mái với hiện tại, sẵn sàng bỏ chúng lại sau lưng, mừng cho bạn.

If you love something, let it go. If it comes back to you, it's yours forever. If it doesn't, then it was never meant to be.


Robbey-Home0006

Nên tin vào duyên số. Phương Thanh, cô bạn thời trung học của mình, vừa kết hôn. Thanh biết chú rể từ cấp 2, cuối cấp 3 sang Nhật du học, và gặp lại anh chàng khi công tác ở Singapore.

Xoay một vòng trái đất, rõ ràng đích đến cũng chính là điểm xuất phát! Khoảng cách giữa 2 trái tim - mọi phép toán đều chẳng thể đo lường - bởi nó nằm ngoài logic về cả không gian lẫn thời gian.

Nghe và tải playlist thứ 2 của tớ: The Distance

No comments:

Post a Comment