Saturday, April 17, 2010

Phong Cách Vintage

Robbey-ConQuaDen0020

Vintage clothing được dùng để gọi trang phục từ các thập niên trước, hoặc mới toanh, hoặc second-hand. Khái niệm này ra đời để tránh sự nhầm lẫn sang... quần áo lạc xoong, đồ sida.

Trào lưu retro bắt đầu rầm rộ vào những năm 90s, khi nhiều sao lớn như Julia Roberts, Kate Moss hay Dita von Teese chọn vintage để hình thành phong cách riêng. Bên cạnh đó, còn nhiều lý do khiến giới sành điệu tìm đến vintage:

+ Unique: Nhiều món độc nhất vô nhị, hoặc rất hiếm.
+ Chất lượng: Chúng được thiết kế để mặc bền, thậm chí gìn giữ qua vài thế hệ. Khác với đồ sản xuất hàng loạt, vintage items được may đo cẩn thận.
+ Chất liệu: Nhiều loại vải quý trước đây giờ không còn nữa.
+ Đáng đồng tiền: Đầm dạ hội thời nay đắt đỏ nhưng lắm khi chẳng tao nhã bằng.
+ Lịch sử: Thể hiện sự trân trọng dành cho các thế hệ đi trước, cũng như kỹ năng của những thợ may lành nghề.
+ Chi tiết thêu tay, cúc áo lạ, chuỗi hạt, vv. tạo nên sự khác biệt.
+ Phong cách: vintage clothing đặc biệt được ưa chuộc bởi những cá tính sáng tạo và bay bổng, bởi họ có thể sử dụng trí tưởng tượng phong phú để xây dựng hình tượng cho bản thân.
+ Đầu tư: Một số cá nhân mua để sưu tầm chứ không mặc.


Robbey-ConQuaDen0021

Như Tyra Banks từng nói, thời trang là một chuỗi xoay vòng. Trong khi xu hướng chỉ mang tính nhất thời, giá trị cổ điển của trang phục vintage sẽ tồn tại cùng năm tháng.

Tự do phối các phụ kiện với nhau, vintage style sẽ giúp bạn bật lên được nét 'tôi' rất tinh tế.

Mình vừa biết khái niệm này cách đây... một tuần, khi mua sắm cùng Trang Điểu, cô bạn cấp 2 vừa du học về từ Anh. Bài viết nhằm giới thiệu thông tin, chứ hông thuộc kế hoạch PR nào nha.


Robbey-ConQuaDen0013

Ai phù hợp với vintage? Bạn Minh chủ shop Con Quạ Đen chia sẻ, "Vài chị nhân viên văn phòng đã ghé xem nhưng chưa chọn được món nào, vì rõ đây không phải đồ công sở rồi (cười). Tuy nhiên, nếu bạn làm quảng cáo, hoặc các công việc sáng tạo nói chung, một chiếc váy vintage sẽ mang lại màu sắc và sự thoải mái cho bản thân cũng như đồng nghiệp trong một ngày mới. Bạn cũng có thể mặc dạo phố, hoặc dự tiệc, cưới hỏi, vv."

Quạ Quạ Quạ

No comments:

Post a Comment