Thursday, April 29, 2010

Nắng Thủy Tinh

Robbey-TTVCS0056

Hẳn nhiều bạn quan tâm làng giải trí quốc tế đã nghe danh Perez Hilton - #1 celebrity blogger? Người đứng đầu bất kỳ lĩnh vực nào đều có cái hay của họ, cần tôn trọng, nhưng ta không nhất thiết chạy theo ai cả.

Mình nể Perez vì hắn từng hỗ trợ truyền thông cho một số nghệ sĩ tài năng như MIKA hay Regina Spektor. Nhưng chắc chắn một điều, dù phát triển cách mấy, mình cũng không trở thành phiên bản Việt của Perez! Hôm nọ gặp đối tác nước ngoài, cứ phải "no no, you've got it all wrong" hix. Mình định hướng mọi hoạt động trên tinh thần "nghệ thuật và đời sống", chứ không phải "scandal và thác loạn".

A yêu B, C có bầu, D đồng tính, E mại dâm, blah blah blah - hoàn toàn chả liên quan gì đến cá nhân mình để bám theo khai thác cặn kẽ. Đồng ý rằng, đề tài không có lỗi. Bạn được quyền đề cập, làm sao để đừng rẻ rúng hóa đứa con tinh thần của bạn thôi. Đáng buồn thay, truyền thông xứ mình mải mê thi đua... bán cải. Vài tờ báo chính thống mất dần giá trị bởi đẩy tin thiếu chọn lọc, hoặc giật tít lố lăng quá đà. Ở nước ngoài, luôn tồn tại ranh giới giữa mainstream press và tabloid. Ở ta, họ chỉ kéo nhau ra chợ cùng ngồi buôn bán. Haizz...


Robbey-TTVCS0037

Thế nên, hãy bỏ ngay tư tưởng rằng mình “muốn” nổi tiếng hay ăn tiền bằng cách đưa tin giật gân! Danh lợi lẫn của cải vật chất: đều ảo cả. Có cũng tốt, không có chả sao. Không lợi dụng, và không để bị lợi dụng. Chỉ nhận những gì mình cảm thấy xứng đáng, cho vui vẻ các bên, hết. Ai quen Robbey đều hiểu nhà này “hoàn cảnh” thế nào. Việc vung tiền mua tên như vài ca sĩ trẻ hiện tại, khó gì? Mục đích sống mỗi người khác nhau; nhỡ bản thân toan tính, cũng đừng lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử. À ừ, nói thế chứ mình chả mấy quân tử khi gặp hạng tiểu nhân đâu, hihi. Just saying.

Chính nhờ dẹp hết các khái niệm ảo, mình dễ tập trung vào công việc yêu thích hơn. Ví như xem chương trình chẳng hạn, nhận vé VIP vui đấy, nhưng chẳng vui bằng việc đứng ở vị trí thưởng thức màn trình diễn trọn vẹn nhất. Hôm Gala Album Vàng vừa rồi nè, VIP được đẩy sát sân khấu, cạnh... một bên loa. Thôi, em thà yên vị ở dãy thứ 2, ổn cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Xem thời trang cũng vậy. Hồi Đẹp Fashion Show mình tiếc lắm, chỗ ngồi bên hông catwalk, chẳng quan sát được toàn cảnh. Rút kinh nghiệm, giờ hay ra khu vực phóng viên, sẵn sàng khoanh chân đánh bệt xuống thảm. Khi theo dõi từ vị trí trực diện, mình đón lấy cái thần của models, đánh giá và cảm nhận chính xác hơn.

Wanna be fair, you know.


Robbey-TTVCS0055

Cụ thể nhé, trước đây mình từng chê Ngọc Quyên ở Asian Pure Fashion kém tập trung vô trang phục, chỉ lo... tung tẩy ngực. Tối thứ 2 vừa rồi, lại bất ngờ nhất với nàng! Ánh mắt vừa rực lửa vừa cuốn hút. Pose chắc nhịp - BAM BAM BAM!!! 3 phát dính liền 3 tư thế chuẩn khỏi chỉnh. Nên nhớ, máy Robbey hoàn toàn không chuyên. Mình canh đúng tiết tấu của nhạc nền --> Kỹ năng pose của model càng cao, ảnh lại càng rõ đẹp. Vẫn chưa quen biết gì, nhưng bạn có thể chuyển lời hộ đến Quyên: Excellent job!


Robbey-TTVCS0038

Hương Giang tạo nhiều thiện cảm nhất. Từ lúc thi Miss World về, Giang diễn tự tin hẳn, kiêu sa mà vẫn rất nữ tính. Dễ hiểu thôi, chắc bây giờ nàng đã ý thức được sức hút của mình.

Danh hiệu "love it or hate it" thuộc về Phùng Ngọc Yến. Chẳng phải ai cũng đỡ nổi lối trang điểm đậm chất tranny của nàng, nhưng mình lại thấy hợp! So với Phi Thanh Vân đình đám, rõ ràng Yến diễn tốt hơn hẳn, tôn lên vẻ sang trọng của làn da nâu chứ không rẻ tiền như bà kia.

Tiếc nhất là Hoàng Yến. Cảm giác nàng lọt thỏm giữa rừng vedettes, ánh sáng phát ra không bừng bừng như hồi Hoa Hậu Hoàn Vũ nữa.

Thanh Hằng vẫn giữ đúng đẳng cấp, nhưng chẳng hiểu chị đang có chuyện buồn hay như nào. Mình luôn mong đợi "xuất sắc" từ chị và hơi hụt hẫng chút xíu.


Robbey-TTVCS0007

My faves include Vũ Thu Phương, Chung Thục Quyên, Phương Linh and Thanh Thức.

Huyên thuyên thế đủ rồi.

Sau đây là phần 1 của Thời Trang và Cuộc Sống - chủ đề Nắng Thủy Tinh, bao gồm bộ sưu tập của Sơn CollectionChic n Trendy.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment