Saturday, April 24, 2010

Cùng Bắt Giò Thanh Bùi (Part 1)

Robbey-ThanhBui0006

Thanh Bùi vốn sinh ra và lớn lên ở Úc, nên cách phát âm khi hát tiếng Việt hãy còn... là lạ. Nhưng trong buổi phỏng vấn, thật sự bất ngờ trước vốn từ của anh, đối đáp nhanh gọn mà không cần sự trợ giúp nào cả. Hãy kiên nhẫn theo dõi từ đầu đến cuối, bạn sẽ được nghe Thanh Bùi hát acapella bài Gravity, dành riêng cho gia đình chúng ta đấy! Bắt đầu nào.

- Lần đầu tiên trình diễn tại Việt Nam, cảm giác của anh ra sao?

- Rất sung sướng! Tôi vô cùng hân hạnh khi nhận lời mời từ anh Huy Cận, thông qua nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Trong chương trình tại Villa FB, không gian âm nhạc sẽ ấm cúng và lãng mạn, đồng thời sẽ có những bất ngờ thú vị dành cho khán giả chưa từng xem Thanh Bùi biểu diễn trước đây.

- Duyên cớ nào làm anh muốn về nước ở thời điểm này? Anh đã tạo được nhiều mối quan hệ để hỗ trợ cho bước đường sự nghiệp tại đây chưa?

- Đến nay, tôi cũng chưa quen nhiều đâu. Dùng từ "duyên số" chính xác đó. Vô tình một ngày nọ, tôi nhận được tin nhắn qua Facebook từ Dương Khắc Linh. Sau khi biết anh ấy chính là người hòa âm hit My Apology, tôi đã quyết định có cuộc gặp gỡ vào tháng 11. Thấy ảnh cũng... dễ thương. Chúng tôi hợp rơ không chỉ trong công việc, mà còn nhanh chóng trở thành bạn thân.


Robbey-ThanhBui0005

- Trước đây, anh hướng đến những đối tượng khán giả nào? Và hiện tại có thay đổi gì không?

- Khi ở ban nhạc North, chúng tôi từng lưu diễn tại nhiều nước châu Á, châu Âu, và Úc. Sau này ra solo, tôi thường hát tại events, showcase cá nhân, cũng như trên các kênh truyền hình quốc gia. Tôi không muốn đóng khung khán giả. Bất kỳ ai thưởng thức được âm nhạc của Thanh Bùi, tôi đều rất trân trọng.

- Album sắp tới của anh sẽ phát hành rộng rãi toàn cầu. Anh có nghĩ rằng ca sĩ Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung ít điều kiện và cơ hội để thành công trên thị trường thế giới?

- Úc là quốc gia đa văn hóa. Tôi thấy mình được chào đón đấy chứ, không có sự phân biệt nào cả. Vấn đề là từ trước tới nay, tôi chưa thấy ca sĩ gốc Á nào đủ năng lực để vượt qua những người đã thành danh tại Âu Mỹ. Chẳng phải vì người da vàng thiếu năng khiếu, hay cơ hội, nhưng đa phần chúng ta không có sẵn "chất" trong người. Pop, Rock, R&B đều xuất phát từ phương Tây, nên để được họ chú ý, ta phải bằng hoặc hơn họ.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment