Thursday, April 8, 2010

Thanh Bùi Through My Eyes

Thanh-Bui-2

Như cả nhà đều biết, tớ là fan cuồng nhiệt của đế chế Idol. Cuộc thi không chỉ là nơi phát hiện ra những giọng hát tốt, nó còn chú trọng vào phong cách trình diễn, cũng như cá tính nổi trội của từng thí sinh. Dù tàn lụi tại chiếc nôi Anh quốc, và đang dần giảm nhiệt ở Mỹ, chương trình vẫn kịp cho ra đời nhiều thần tượng cho giới trẻ: Will Young, Kelly Clarkson, Carrie Underwood, Guy Sebastian, Daughtry, Kris Allen, Adam Lambert, Fantasia, Jordin Sparks, vv.

Một bà mẹ độc thân và thất học như Fantasia, một cô gái chăn bò như Carrie, bỗng chốc trở thành ngôi sao lớn. Will Young thẳng tiến đến bục vinh quang dù công khai giới tính. Kris dùng trí thông minh và sự sáng tạo để vượt qua hàng loạt nhân tài mùa thứ 8. Câu chuyện kẻ tí hon đánh bại gã khổng lồ, những giấc mơ hão huyền biến thành hiện thực, đã truyền cảm hứng sâu sắc tới khán giả.


ar_idoltop12

Vietnam Idol cũng là sân chơi hấp dẫn nhất nước ta từ trước tới nay. Trong vẻn vẹn 2 năm tồn tại, nó đã mang đến sự nghiệp cho những gương mặt trước đó hoàn toàn xa lạ với đại chúng: Phương Vy, Trà My, Thảo Trang, Ngọc Ánh, Hải Yến, Quốc Thiên, Thanh Duy, vv. Thay vì "trả lý thuyết" như Sao Mai hay Tiếng Hát Truyền Hình, các thí sinh tham gia đều tự ý thức xây dựng hình tượng riêng, đó mới chính là điều tối cần thiết của mỗi nghệ sĩ.

Thông qua hệ thống Idol toàn cầu, nhiều chú chim họa mi gốc Việt đã có cơ hội thăng hoa trước bạn bè thế giới: Roni Trần, cậu thanh niên thông thạo 5 thứ tiếng Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Việt đã lọt vào Top 6 Finnish Idol 2005 và ký hợp đồng với Sony. Nguyễn Thanh Hiền Alice Avensson bản lĩnh thẳng tiến đến top 6 Megasztár 2008 (Hungary Idol) khi chỉ mới 14 tuổi. Dù dừng bước ở Top 8 Australian Idol, Thanh Bùi cũng đã khiến 3 vị giám khảo hết lời tán thưởng phần trình diễn giàu cảm xúc The Winner Takes It All.

Thanh Bùi - The Winner Takes It All
.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=F4fcDHBBQE0]

"That was spot on perfect. That's you. You were sincere, humble, great vocally. That was wonderful."
"We'd given you a hard time, but tonight - bloody fantastic!"
Chị Marcia thì khỏi nói - the wild actions said it all.


ThanhBui1

Thanh Bùi năm nay 26 tuổi, trưởng thành và định cư tại thành phố Melbourne, Úc. Ngay từ nhỏ, Thanh đã biểu lộ năng khiếu ca hát. Vì vậy, song song việc học văn hóa, anh đã được bố mẹ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tiếp cận âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân điện toán, anh quyết định... cất nó vào tủ và đi theo tiếng gọi của niềm đam mê.

Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment