Tuesday, April 13, 2010

Cá Tính Mạng

Robbey-Yume0019

Nhớ lại thời cắp sách đến trường, rõ ràng mình chỉ ấn tượng bởi những giáo viên sở hữu cá tính nổi trội. Điển hình nhất là cô Tuấn Mỹ. Cách truyền đạt kiến thức của cô không giống bất kỳ ai mình đã từng học qua. Thay vì thuộc lòng các đoạn hội thoại sẵn trong sách giáo khoa như mấy lớp khác, cô lại khuyến khích bọn mình sáng tạo những tình huống thú vị dựa trên cấu trúc mẫu. Vững ngữ pháp và nhanh nhạy khi ứng xử là nhờ vậy. Mình thấy được giá trị đích thực của ngôn ngữ, chứ không chỉ gạo bài để đạt điểm tốt. Trong môi trường chuyên chọn cạnh tranh khốc liệt, cô vẫn biến các tiết học trở nên nhẹ nhàng bởi âm nhạc, bởi những câu chuyện dí dỏm liên quan tới đề tài đang giảng dạy.

Chuẩn bị vào lớp 10, khi mình còn phân vân chưa biết nên chọn Năng Khiếu hay Lê Hồng Phong, cô góp ý như sau:

"Em hãy vào nơi mà em cảm thấy phù hợp với cách học của em, chứ đừng chạy theo chúng bạn. Bạn thật sự thì sau bao năm gặp lại vẫn là bạn thôi."


Robbey-Yume0001

Vướng bận Lũ Heo Phì vì 80% lớp cũ chui vô đó hết. Nghe cô nói xong, mình quyết định chọn Năng Khiếu. Pheww... Cũng từ đấy, mọi kế hoạch tương lai đều do chính bản thân vạch ra, phụ huynh chỉ giữ vai trò cố vấn. May mắn thay, so far so good.

Bình thường. Chắc nhiều bạn đang nghĩ vậy? Chuyện mở nhạc quốc tế khi dạy Anh văn thì có gì lạ? Đồng ý! Nhưng đâu phải ai cũng chọn đúng bài mà học trò muốn nghe, đồng thời rút ra được điều gì đấy? Hmm... Viết thêm chục entries nữa, cũng khó biểu đạt cụ thể yếu tố "magic" mà cô mang đến - như thể hỏi Robbey làm cách chi để trở thành hot blogger vậy.

Bí quyết?

98 Degrees & Stevie Wonder - True To Your Heart


Robbey-Yume0003


Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment