Monday, April 5, 2010

Lời Tỏ Tình

ROBBEY0001

Trong 6 mối tình từ trước tới nay, mình luôn là người mở lời trước. Thích vai trò chủ động, vì bản thân sẽ tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống cá nhân, dẫu kết quả ra sao cũng không... đổ thừa ai được cả. Tưởng tượng vào vị trí bị săn đuổi, chắc sẽ nổi da gà mỗi lúc tia nhìn soi đến mình, hihi. Đùa chút.

Nếu đọc báo, sẽ thấy nhiều người trẻ hiện nay có những cách “tỉnh tò” rất táo bạo, thậm chí... gây sốc. Nào là rải cánh hồng khắp sân trường, nào là dán tên nàng lên bong bóng rồi đạp xe quanh thành phố. Xin lỗi, chẳng may không nên duyên, chắc hết dám nhìn mặt nhau luôn. Ngượng quá mà.


ROBBEY0002

Những bông hoa, ánh nến, cho đến câu chữ trên đầu môi – tất cả đều là hình thức bề ngoài. Nếu bạn thật sự nghiêm túc, đâu nhất thiết hoành tráng hóa, cuồng nhiệt hóa?

Tình cảm xuất phát từ bên trong. Khi ngọn lửa đã cháy rực nơi tim bạn, muốn gói ghém cũng khó! Sự tinh tế, chân thành tự khắc sẽ dẫn lối. Hãy để người ta được thuyết phục bởi chính bạn, chứ không phải vì những ấn tượng nhất thời.

Chưa dám “tư vấn” ai, mình chỉ xin chia sẻ vài kinh nghiệm.


ROBBEY0007

Mối tình đầu: Bạn bè – Anh em

Tình cảm nhiều chuyện rất khó nói: Bạn cứ mải tơ tưởng về kẻ chẳng... liên quan gì đến đời sống của mình. Ngày qua ngày, bạn tâm sự với đứa bạn thân, để rồi vô tình nhận ra người-quan-trọng đã ở sát bên bạn suốt một quãng thời gian dài.

Trạng thái “tình trong như đã – mặt ngoài còn e” tồn tại hơn một năm. Đôi lúc, phì cười trước những ghen tuông vu vơ, “Anh em gì kỳ vậy!” Ngẫm lại vẫn thấy vui, vì mọi cử chỉ quan tâm đều xuất phát từ tinh thần vô tư, trong sáng.

Kết luận: Nếu chợt thấy tim mình rung lên vì ông anh hay nhỏ em, tốt nhất cứ “bình thường”, cả 2 hiểu rõ nhau quá mà. Đến thời điểm chín mùi, chỉ một cái nắm tay đủ nói lên tất cả.



Đọc tiếp →

No comments:

Post a Comment